Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Máy bay MH 370: Vệ tinh phát hiện hơn 100 vật thể tại Ấn Độ Dương

malaisie ministre transport


Bộ trưởng Giao thông Malaysia trưng ra các hình ảnh vệ tinh trong cuộc họp báo ngày 26/03/2014.
REUTERS/Athit Perawongmetha


Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Bộ trưởng Giao thông Malaysia hôm nay, 26/3/2014, cho biết các vệ tinh đãi chụp được hình ảnh của hơn một trăm vật thể trôi trên vùng nam Ấn Độ Dương, khu vực được xác định là nơi chiếc Boeing 777 của hàng không Malaysia MH370 lâm nạn.

Ông Hishammuddin Hussein cho biết rõ là các hình ảnh nói trên đã do vệ tinh của một công ty hàng không vũ trụ thuộc Airbus chụp được hôm 23/3.
Tổng số gồm 122 vật thể có kích thước từ 1 đến 23 mét, nằm trôi nổi trên một diện tích khoảng 400 km2.

Đây là đợt ảnh vệ tinh thứ tư cho thấy những vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay MH370.
 Tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có một vật nào được trục vớt.

Sau khi phải tạm ngừng một ngày do thời tiết xấu, hôm nay 26/03/2014, các cuộc tìm kiếm mảnh vỡ và hộp đen của chiếc Boeing 777 của hàng không Malaysia tiếp tục trở lại trên Ấn Độ Dương, nơi được xác định là chiếc máy bay bị rớt xuống sau một hành trình bay đầy bí ẩn.

Do điều kiện thời tiết gió mạnh kèm theo mưa lớn, hôm qua các cuộc tìm kiếm được tổ chức từ thành phố Perth phía tây nước Úc đã phải tạm ngừng.

Hôm nay, đội tìm kiếm gồm không dưới 12 máy bay, trong đó có 7 máy bay quân sự, tiếp tục trở lại khu vực được vệ tinh xác định chiếc máy bay bị rơi nhằm hy vọng có thể tìm thấy những vật thể liên quan đến chiếc máy bay mang số hiệu MH370.

Cơ quan An toàn Hàng hải Úc chịu trách nhiệm điều hành chiến dịch tìm kiếm cho biết « các cuộc tìm kiếm hôm nay tập trung vào ba vùng phủ trên diện tích 80 nghìn km2 ». Ngoài ra bốn chiếc tàu Trung Quốc cũng đã tiếp cận vùng tìm kiếm.

Mọi hy vọng giải mã những diễn biến bí ẩn của vụ tai nạn giờ chỉ còn trông chờ vào chiếc hộp đen của máy bay. Các đội tìm kiếm đang phải chạy đua với thời gian để tìm tín hiệu định vị phát ra từ hộp đen vì trên lý thuyết thiết bị ghi lại các thông tin chuyến bay này chỉ có thể phát tín hiệu trong vòng 30 ngày sau tai nạn.

Từ đầu tuần, Hoa Kỳ đã điều động nhiều thiết bị dò sóng hiện đại nhất đến các vùng biển khả nghi để tìm được hộp đen nhanh nhất. Một thách thức khác cho việc định vị hộp đen đó là các tín hiệu phát ra từ hộp đen chỉ trong phạm vi 2 đến 3 km.

Mặc dù đã có thông báo chính thức chiếc máy bay MH370 với 239 hành khách và phi hành đoàn đã lao xuống biển, nhưng vụ tai nạn vẫn giữ nguyên các bí ẩn. Thông tin về chuyến bay MH370 giờ đây vẫn dừng lại ở diễn biến : Sau khi đột ngột đổi hướng bay sau một giờ cất cánh, hệ thống thống liên lạc của máy bay bị ngắt có chủ ý. Tiếp đó máy bay tiếp tục bay thêm hơn 7 giờ nữa theo hành trình ngược hẳn với dự kiến và cuối cùng lao xuống vùng biển cách bờ tây nước Úc khoảng 2.500 km.


Switch mode views: