Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Trung Quốc : một cựu lãnh đạo tỉnh Tứ Xuyên bị điều tra vì tham nhũng

corruption21

GENERIC *2013* china corruption tham nhũng Ảnh minh họa

Thêm một cựu lãnh đạo cao cấp Trung Quốc bị Bắc Kinh điều tra vì tham nhũng.

Theo thông báo chính thức công bố tối 09/04/2016, cựu phó chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên Lý Thành Vân (Li Chengyun) thuộc vây cánh của cựu lãnh đạo ngành an ninh Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang), hiện đang bị án tù chung thân.

Theo Reuters, cựu phó chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên bị tình nghi « vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của đảng », như cáo buộc của Ủy Ban Kiểm Tra Kỷ Luật đảng Cộng Sản Trung Quốc trong một thông báo chính thức.
Cáo buộc nói trên được giới quan sát biết đến như là một cách gọi quy ước trong nội bộ đảng để nói về tội tham nhũng.

Tỉnh Tứ Xuyên là một đích ngắm của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc chiến « chống tham nhũng », bởi đây được coi là một căn cứ địa chủ yếu của cựu lãnh đạo Chu Vĩnh Khang đầy quyền thế.

Hồi năm ngoái, ông Chu Vĩnh Khang bị chính quyền Bắc Kinh kết án tù chung thân vì tham nhũng và một số trọng tội khác.
Hàng chục người thân cận với ông Chu Vĩnh Khang bị bắt, trong số đó có nhiều người thuộc tỉnh Tứ Xuyên, nơi Chu Vĩnh Khang từng làm bí thư đảng từ năm 1999 đến 2002.

Reuters dẫn lại thông tin của báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay, theo đó cựu phó chủ tịch tỉnh vừa bị điều tra từng bị cách chức vào năm 2011, sau khi bị cáo buộc vi phạm kỷ luật, tuy nhiên hai tháng sau đó, nhân vật này lại nhận được một chức vụ mới trong ngành công an tỉnh.

Switch mode views: