Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hàng ngàn dân New York biểu tình phản đối Trump, một số bị bắt

NEW YORK, New York (NV) - Những người biểu tình vì không ưa ứng cử viên tổng thống Donald Trump đã đụng độ với cảnh sát tại thành phố quê nhà New York của ông vào hôm Thứ Bảy, và một số bị bắt, tờ New York Daily News cho hay.

Bieu-Tinh-Trump

Người biểu tình chống ông Donald Trump ở New York hôm Thứ Bảy, 19 Tháng Ba. (Hình: Eduardo Munoz Alvarez/Getty Images)

Hàng ngàn người biểu tình chung quanh tòa nhà Trump International Tower, gần giao lộ 60th Street và Columbus Circle, để chống ông Trump vì ngôn ngữ đầy lòng hận thù chủng tộc của ứng cử viên Cộng Hòa hàng đầu này, đã reo hò chửi tục ông Trump và đòi ông phải cút đi cho khuất mắt họ.

Nhóm người biểu tình này, trên đường di chuyển qua Fifth Avenue, đã bị hàng chục nhân viên cảnh sát xếp hàng ngang trước các rào chắn bằng sắt để chận không cho họ tiến qua khu vực thương mại.

Sau một cuộc xô đẩy nhau giữa hai bên, cảnh sát khởi sự xịt hơi cay vào người biểu tình tại mạn Nam công viên Central Park.
Một số người biểu tình đã bị còng tay lại sau khi họ tìm cách vượt qua khu vực giao lộ 57th Street và Fifth Avenue.

Nhà hoạt động xã hội Linda Sarsour, giám đốc điều hành Hiệp Hội Mỹ Ả Rập tại New York, một trong các diễn giả tại cuộc tụ họp chống ông Trump, phát biểu rằng bà lấy làm ghê tởm về kế hoạch cấm không cho di dân Hồi Giáo vào đất Mỹ và hành động của tỷ phú này nhằm châm thêm lửa vào lòng thù ghét người Hồi Giáo.

Cuộc tuần hành chống ứng cử viên Trump được nhóm chống chủ nghĩa phát xít Cosmopolitan Antifascists và các nhóm bênh vực người di dân đứng ra tổ chức. (V.P.)

Switch mode views: