Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Phát hiện ông cụ ở Indiana chết trong phòng khách gần một năm


LAFAYETTE, Indiana (Reuters) - Một phụ nữ ở Indiana hiện đang bị điều tra sau khi xác của ông chồng được tìm thấy để trong nhà từ hơn 9 tháng qua và bị chim vào rỉa thịt, theo giới hữu trách cuối tuần qua.

Xác của cụ Gerald Gavan Jr., 89 tuổi, được tìm thấy hôm 3 Tháng Năm trên sàn phòng khách trong căn nhà của ông ở thành phố Lafayette, tiểu bang Indiana, đã chết từ ít nhất là ngày 15 Tháng Bảy năm ngoái, theo kết luận cuộc điều tra của văn phòng giảo nghiệm quận Tippecanoe.

Indiana

(Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Các điều tra viên hiện đang tìm hiểu là vợ của cụ Gavan, bà Ila Solomon, có động lực tài chánh nào để không báo cáo cái chết của người cựu chiến binh này hay không, theo Thượng Sĩ Brian Phillips thuộc sở cảnh sát thành phố Lafayette.

Ngoài ra, cũng còn có luật đòi hỏi là phải thông báo ngay lập tức cho giới hữu trách nếu có người chết, theo Thượng Sĩ Phillips.
Giảo nghiệm viên Donna Avolt nói rằng xác của người đàn ông này chỉ còn lại hình dạng bộ xương khi được tìm ra và cũng một phần khô cứng lại.

Giới hữu trách nhận diện xác cụ Gavan nhờ vào miếng thép ở mắt cá do thương tích trước đó.
Bà Solomon nói với giảo nghiệm viên Avolt hay là chồng bà chỉ mới chết vài ngày trước đó.

Các kết quả thử nghiệm về độc tố, dự trù có được cuối tháng này, sẽ cho hay là có chất lạ trong cơ thể người chết hay không, nữ giảo nghiệm viên Avolt cho hay.

Bà Solomon cũng khai rằng bà thỉnh thoảng mở các cửa trong nhà để chim có thể bay vào và rỉa xác của ông chồng theo một tập tục Tây Tạng, do lời yêu cầu của người quá cố. Người theo Phật Giáo Tây Tạng gọi đây là “thiên táng” hay “điểu táng” (sky burial).

Bà Avolt nói xác chết phân hủy sẽ có mùi hôi thối nồng nặc trong nhà. Nhưng bà Solomon cũng làm chủ căn nhà bên cạnh, mua từ Tháng Hai năm 2013.


Switch mode views: