Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mỹ-Hàn tập trận, Bình Nhưỡng bắn tên lửa thị uy

missile core e



Bình Nhưỡng bắn tên lửa để đáp trả cuộc tập trận Mỹ-Hàn mà Bắc Triều Tiên xem như một hành động khiêu khích - REUTERS /Kim Hong-Ji

Để trả đũa đợt tập trận chung thường niên giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc, ngày 08/02/2015 Bắc Triều Tiên cho bắn năm tên lửa ra biển Nhật Bản. Tin trên do bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp.

Bắc Triều Tiên bắn đi năm quả tên lửa từ thành phố Wonsan vào lúc từ 4 giờ 20 cho đến 5 giờ 10 phút, giờ địa phương chiều nay.
Sau khoảng 200 cây số, tất cả đã rơi xuống Biển Nhật Bản.

Một ngày trước Bình Nhưỡng loan báo đã thử nghiệm thành công hỏa tiễn chống hạm « cực kỳ chính xác ».

Seoul cho biết đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động từ phía nước láng giềng phương Bắc vào thời điểm Hoa Kỳ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên trên bộ và trên biển.

Cuối tuần trước, hải quân Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã bắt đầu tập trận kéo dài trong ba ngày.

Hải quân Mỹ huy động tàu ngầm hạt nhân USS Olympia.

Theo lời phát ngôn viên Hải quân Mỹ Arlo Abrahamson, mục tiêu của đợt thao diễn lần này là nhằm « gia tăng khả năng hỗ trợ tác chiến, tăng cường hợp tác và cải thiện công tác chuẩn bị của hải quân các bên ».

Vào đầu tháng 3/2015, Mỹ và Hàn Quốc mở thêm hai cuộc thao diễn quân sự mang tên Key Resolve và Foal Eagle.

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên có nguy cơ gia tăng. Bắc Triều Tiên luôn coi các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc với Mỹ là một mối đe dọa và là hành động khiêu khích nhắm vào chính quyền Bình Nhưỡng.


Switch mode views: