Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nghi an Nga can thiệp : TT Trump nói đã cho phép luật sư Nhà Trắng hợp tác với Mueller

usa-trump- Russia


Tổng thống Donald Trump ngày 18/08/2018 khẳng định trên Twitter là ông đã cho phép luật sư của Nhà Trắng, ông McGahn, hợp tác với cơ quan điều tra về nghi án Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.
REUTERS/Kevin Lamarque

Ngay sau khi báo New York Times công bố thông tin về việc một luật sư của Nhà Trắng hợp tác với chưởng lý Robert Mueller trong cuộc điều tra về nghi án Nga can thiệp bầu cử hồi 2016, tổng thống Donald Trump khẳng định trên Twitter là ông đã cho phép luật sư McGahn hợp tác với cơ quan điều tra.

Trong thông điệp trên Twiter hôm qua, 18/08/2018, tổng thống Mỹ nhấn mạnh « đã cho phép luật sư của Nhà Trắng Don McGahn và tất cả các nhân viên Nhà Trắng hợp tác hoàn toàn với chưởng lý đặc biệt ».
Ông Donald Trump cho biết thêm đã trực tiếp chuyển « hơn một triệu trang tài liệu » cho cơ quan điều tra, và hành động này chứng tỏ là ông rất minh bạch.

Trên thực tế, ngay từ đầu, tổng thống Donald Trump coi cuộc điều tra của viên chưởng lý đặc biệt Robert Mueller là một hành động chống lại ông và liên tục kêu gọi chấm dứt điều tra.
Theo New York Times, luật sư của Nhà Trắng McGahn đã có ít nhất ba cuộc nói chuyện với các nhà điều tra, với tổng thời gian là 30 giờ. Luật sư McGahn đã tỏ ra « hết sức hợp tác ».

 Nhật báo Mỹ ghi nhận là hiếm có một luật sư nào lại cởi mở với bên điều tra như vậy. Và rất có thể tổng thống Trump đã biết được điều này.

Vẫn theo New York Times, các lời chứng của luật sư McGahn có thể liên quan đến mưu toan của tổng thống Mỹ, muốn cách chức chưởng lý Mueller, cũng như các tuyên bố và hành động của Donald Trump vào thời điểm ông cách chức giám đốc FBI James Comey.


Switch mode views: