Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Anh Quốc tăng cường cảnh sát cho Luân Đôn

attacks-london 1

Russell Square, ngày 04/08/2016 sau vụ tấn công bằng dao, một phụ nữ thiệt mạng.
REUTERS/Neil Hall

Một phụ nữ thiệt mạng, 6 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại Luân Đôn ngày 03/08/2016.

Thủ phạm là một thanh niên trẻ 19 tuổi, mắc bệnh tâm thần. Cảnh sát không loại trừ khả năng vụ tấn công này có liên hệ đến khủng bố. Luân Đôn tăng cường an ninh.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều tối ngày 03/08/2016 tại Russell Square, một công viên thuộc khu phố Bloomsbury, gần bảo tàng British Museum.
Hung thủ, một thanh niên người Na Uy, gốc Somalia, 19 tuổi đã bị khống chế.
Theo cảnh sát Luân Đôn, nhiều dấu hiệu cho thấy thủ phạm mắc bệnh tâm thần.

Để trấn an người dân, đô trưởng Luân Đôn và cảnh sát trưởng thành phố thông báo tuyển dụng thêm 600 nhân viên cảnh sát.

Thông tín viên RFI Marina Daras cho biết cụ thể :

“Đối với cảnh sát trưởng Luân Đôn, tất cả chỉ là vấn đề thời gian trước khi một vụ tấn công khủng bố xảy ra tại thủ đô Anh Quốc.
Để trấn an người dân và chuẩn bị dư luận, cảnh sát Luân Đôn tuyển dụng thêm 600 nhân viên, chỉ riêng trong khu vực chung quanh thủ đô.

Nhưng người Luân Đôn không mấy tin tưởng vào tính hiệu quả của biện pháp này. Cho dù mọi người nhìn nhận là được trấn an phần nào với sự hiện diện đều đặn hơn của nhân viên an ninh.
Có điều, như lời một dân cư Luân Đôn đã nói với RFI, việc tăng cường nhân sự không làm thay đổi điều gì. Bởi vì không ai biết khi nào quân khủng bố ra tay và sẽ tấn công ở đâu.
 Mọi người chỉ còn biết tin vào các giới chức an ninh của Anh.

Một tiếng nói khác thì cho là với việc có thêm 600 nhân viên cảnh sát tuần tra trên đường phố, mọi người cảm thấy an tâm hơn, nhưng không có gì cấm cản quân khủng bố tăng gấp đôi mức độ hoạt động.

Trên bình diện toàn quốc, chính phủ Anh dự trù tuyển dụng thêm hơn 1500 nhân viên cảnh sát. Ngặt nỗi là phải mất đến hai năm để đào tạo các tân binh trẻ để đối mặt với mối họa khủng bố".

Switch mode views: