Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Liên hoan điện ảnh quốc tế Cannes 2015 vinh danh phái đẹp

 
FILMFESTIVAL-CANNES 2
 
 
Đạo diễn Emmanuelle Bercot (T) bên cạnh nữ tài tử Catherine Deneuve, tại Festival de Cannes, 13/05/2015.
REUTERS/Yves Herman
 
 
Ngôi sao điện ảnh Hollywood, Julianne Moore, có trọng trách chính thức tuyên bố khai mạc Liên hoan điện ảnh Cannes 2015. 
Festival phim quốc tế Cannes lần thứ 68 chính thức khai mạc đêm hôm qua, 13/05/2015. 
 
Ban tổ chức vinh danh phái đẹp, từ nữ đạo diễn Emmanuelle Bercot, đến các huyền thoại của nghệ thuật thứ bảy thế giới như Ingrid Bergman hay Catherine Deneuve. 
 
Người điều khiển chương trình lễ khai mạc Liên hoan năm nay, nam tài tử Lambert Wilson trong phần mở đầu đã tuyên bố : 
''Phụ nữ là biểu tượng của tình yêu, cột trụ của nghệ thuật điện ảnh'' 
 
 Vào lúc mà có một số thành phần trên thế giới muốn bịt miệng họ, muốn họ chìm trong bóng tối, muốn biến họ thành những kẻ nô lệ, muốn hãm hiếp họ, mua bán họ như những món hàng, thì thế giới điện ảnh chọn đưa họ ra ánh sáng, đề cao vai trò và những đóng góp to lớn của nữ giới cho nghệ thuật thứ bảy.
 
Mọi chú ý cũng đã hướng về những ngôi sao điện ảnh Pháp như nữ diễn viên gạo cội Catherine Deneuve. 
 
Lần đầu tiên bà bước lên thảm đỏ ở Cannes là vào năm 1964 khi giới thiệu bộ phim « Les Parapluies de Cherbourg » của Jacques Demy, bộ phim này đã đoạt Cành Cọ Vàng của Cannes năm đó.
 
Trong thành phần ban giám khảo, Sophie Marceau, Rossy de Palma, Sienna Miller, Rokia Traoré rạng rỡ bên cạnh hai anh em chủ tịch ban giám khảo năm nay, là Joel và Ethan Coen.
 
Kể từ hôm nay, ban giám khảo thực sự bắt tay vào việc, với hai bộ phim tranh Cành Cọ Vàng đầu tiên : « Umimachi Diary- Cô em gái của chúng ta » của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore Eda và bộ phim thần thoại Ý « Il Racconto dei Racconti » của nhà làm phim Matteo Garrone.
 
Trong « Umimachi Diary- Cô em gái của chúng ta », Kore Eda một lần nữa lại tập trung vào mối liên hệ máu mủ thiêng liêng, chung quanh câu chuyện của ba người chị, Sachi, Yoshino và Chika lần đầu làm quen với cô em gái cùng cha khác mẹ, Suzu. 
Họ quyết định đón cô em xa lạ này về cùng chung sống dưới một mái nhà. 
 
Trả lời báo chí, Hirokazu Kore-Eda giải thích : phim của ông không để xưng tụng những mô hình gia đình lý tưởng. 
Điều ông quan tâm hơn cả là làm thế nào để tìm được ý nghĩa của cuộc sống giữa những con người đã từng gặp nhiều đổ vỡ.
 
Bên cạnh hai bộ phim tranh Cành Cọ Vàng nói trên, hiện tượng trong ngày là « Mad Max : Fury Road » của đạo diễn người Úc George Miller.
 Đây là một bộ phim khoa học giả tưởng, mà Miller đã mất 10 năm để thực hiện, mất đến 6 tháng lăn lộn trên các phim trường, và có tới 80 % các cảnh quay trong phim có được là nhờ các các kỹ xảo sử dụng công nghệ kỹ thuật số.
 
 
Switch mode views: