Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mưa thành băng giá ở Đông Bắc Mỹ, ít nhất 5 người chết


NEW YORK (AP) - Mưa rơi xuống trong tiết trời lạnh giá đã ngay lập tức đóng băng làm trơn trượt trên đường xa lộ cũng như các vỉa hè hôm Chủ nhật ở vùng Đông Bắc Mỹ, gây ra các vụ đụng xe khiến ít nhất 5 người chết.

Một vụ đụng xe liên hệ từ 30 đến 50 xe trên xa lộ liên bang Interstate 76 bên ngoài thành phố Philadelphia đã khiến một người chết, với hai người nữa thiệt mạng trong một vụ khác liên hệ đến nhiều xe trên xa lộ liên bang Interstate 476 gần đó, theo nguồn tin cảnh sát.

NewYork-MuaBang

Miền Đông Bắc Mỹ đang trải qua đợt lạnh giá khiến nhiều con đường đóng băng. (Hình: Getty Images)

Ở vùng Đông Bắc tiểu bang Pennsylvania, một người đàn ông thiệt mạng sau khi chíêc xe của ông bị lật trên con đường đóng băng và ông bị ném ra khỏi xe, sau đó bị một chiếc xe khác đụng phải.

Tại tiểu bang Connecticut, cảnh sát cho hay tình trạng trơn trượt đã gây ra tai nạn khiến một cụ bà 88 tuổi thiệt mạng sau khi đâm vào một trụ điện ở New Haven.

“Đây là mối nguy hiểm đáng sợ nhất trong mùa Đông vì mưa xuống sẽ đóng đá ngay lập tức và cũng không cần phải phủ khắp mặt đường mới tạo khó khăn,” theo lời phát ngôn viên Bộ Giao Thông tiểu bang Pennsylvania, Eugene Blaum.

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) tối Chủ Nhật đưa ra lời cảnh báo rằng nhiệt độ sẽ xuống dưới mức đóng băng ở nhiều khu vực từ phía Bắc tiểu bang Maryland sang Philadelphia và lên tới phía Bắc New Jersey.

Những nơi nào trên đường và vỉa hè còn ẩm ướt có thể đóng băng trở lại, do đó người lái xe phải hết sức cẩn thận.
Nhiệt độ dự trù sẽ lên đến khoảng hơn 40 độ F đến giữa trưa ngày Thứ Hai tại khu vực này.

Trong vùng Bờ Biển Miền Tây nước Mỹ, gió mạnh cũng đã khiến hàng chục ngàn căn nhà bị mất điện trong vùng Seattle.
Tại vùng Đông tiểu bang Oregon, các giới chức trách nhiệm đã mở lại được một phần xa lộ liên bang Interstate 84 hôm Chủ Nhật sau khi xảy ra một vụ đụng xe liên hoàn hôm Thứ Bảy. Mưa tiếp tục rơi xuống ở nơi đây trong ngày Chủ Nhật và Thứ Hai, tuy không nhiều như ngày Thứ Bảy. (V.Giang)

Switch mode views: