Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thái Lan: Nổ tại khu thương mại ở Bangkok, 2 người thiệt mạng


THAILAND-bom
Cảnh sát điều tra hiện trường vụ nổ tại huyện Khao Saming, tỉnh Trat. Ảnh chụp ngày 23/02/2014.
REUTERS/Stringer


Hôm nay, 23/02/2014, 2 người đã thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em 12 tuổi, và hơn 20 người bị thương trong một vụ nổ tại một khu thương mại ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, gần nơi tập hợp những người biểu tình chống chính phủ..

Cũng hôm nay, cảnh sát Thái Lan thông báo một bé gái 5 tuổi đã bị bắn chết và 30 người bị thương khi một toán vũ trang nổ súng vào một đoàn biểu tình chống chính phủ tại miền Đông Thái Lan.

 Toán vũ trang nói trên đã nổ súng vào người biểu tình ở huyện Khao Saming, thuộc tỉnh Trat tối hôm qua. Theo cảnh sát địa phương, mục tiêu là nhằm gây rối loạn cuộc biểu tình.

Từ hơn ba tháng qua, các vụ bạo động xảy ra cùng với các cuộc biểu tình chống chính phủ của thủ tướng Yingluck Shinawatra đã khiến ít nhất 17 người chết và cả trăm người bị thương.

Tình hình tại thủ đô Bangkok hiện nay vẫn còn rất căng thẳng. Những người biểu tình vẫn còn chiếm giữ nhiều khu vực ở Bangkok.

Với mục tiêu thay thế chính phủ Yingluck bằng một “hội đồng nhân dân”, những người biểu tình đã gây rối loạn cuộc bầu cử Quốc hội ngày 02/02 vừa qua.
Hiện giờ Uỷ ban bầu cử Thái Lan chưa thể công bố kết quả bầu cử vì còn phải tổ chức bầu cử bổ sung ở nhiều nơi, cho nên chính phủ mãn nhiệm phải xử lý thường vụ trong khi chờ có Quốc hội mới.

Nhưng phe của thủ tướng Yingluck hôm nay đã hứa sẽ có hành động cứng rắn đối với những người biểu tình, mà một trong những người đứng đầu là Suthep Thaugsuban.


Switch mode views: