Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Sáu triệu thanh thiếu niên Mỹ 'ở không'


WASHINGTON (AP) – Khoảng gần 6 triệu người trong giới trẻ Mỹ hiện không đi học cũng chẳng đi làm, theo kết quả một cuộc nghiên cứu công bố hôm Thứ Hai.

Con số này tương đương với 15% trong số những người trong hạn tuổi từ 16 đến 24 ở Mỹ, không có việc làm và cũng không đi học, theo tổ chức mang tên “The Opportunity Nation”,  một liên minh gồm các tổ chức cộng đồng.

GioiTre-US

Hình chụp tại một trường trung học ở Mỹ. Trong khi các bạn trẻ này đến trường, thì có đến gần 6 triệu người trẻ tuổi khác không đi học cũng chẳng đi làm. (Hình: Getty Images)

 

Các cuộc nghiên cứu khác cho thấy thành phần trẻ trong tình trạng này sẽ bị hụt mất đi cơ hội để tạo dựng những khả năng cần thíêt sẽ cần tới trong đời sống sau này hay dùng những hiểu biết mà họ thu thập được ở đại học. Nếu không có những kinh nghiệm này, họ sẽ khó có được mức lương cao và nhiều phần sẽ trở thành gánh nặng kinh tế cho cộng đồng.

“Đây không phải là một thành phần mà chúng ta có thể bỏ lơ. Họ cần có một cơ hội,” theo Mark Edwards, giám đốc điều hành liên minh gồm các doanh gia, các nhóm tranh đấu, chuyên gia về chính sách và các tổ chức bất vụ lợi có mục đích gia tăng khả năng thành đạt kinh tế của giới trẻ.

 “Thường thì mọi người coi họ như những kẻ không còn hy vọng gì nữa, không thể cứu giúp được. Nhưng điều này không đúng.”

Liên minh cũng thấy rằng tại 49 tiểu bang Mỹ, con số các gia đình sống trong mức nghèo đang tăng lên, và ở 45 tiểu bang lợi tức của cả gia đình bị sút giảm trong năm qua. Bản báo cáo không lấy gì làm sáng sủa này cho thấy các thử thách mà người trẻ Mỹ phải đối đầu hiện nay và cũng thông báo trước những gì mà họ sẽ phải đối diện khi lớn tuổi hơn.

Cộng đồng quanh một người trẻ thường có liên hệ chặt chẽ đến sự thành công của họ.

Tổ chức Opportunity Nation xem xét 16 yếu tố, kể cả tiếp cận Internet, mức độ tốt nghiệp đại học, mức chênh lệch lợi tức và an toàn xã hội, và xếp hạng các tiểu bang thành công trong việc trợ giúp giới trẻ của họ.

Đứng đầu bảng là Vermont, Minnesota và North Dakota. Đứng cuối bảng là Nevada, Mississippi và New Mexico.

Switch mode views: