Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Damas chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ ''khủng bố''

Bachar al-Assad


Tổng thống Syria Bachar al-Assad
REUTERS/SANA/Handout via Reuters


Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả giá đắt vì ủng hộ « khủng bố » để lật đổ chính quyền Syria. Trên đây là tuyên bố của Tổng thống Syria Bachar al Assad trên đài truyền hình HTV của Thổ Nhĩ Kỳ phát hình vào hôm nay 04/10/2013.

Trong một bài phỏng vấn trên đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Syria Al Assad lên án Ankara « tiếp tay cho khủng bố » đánh phá Syria và trong « tương lai gần » các nhóm khủng bố thánh chiến này sẽ làm cho Thổ Nhĩ Kỳ trả giá nặng.

Về vũ khí hóa học, lãnh đạo Syria khẳng định sẽ tuân thủ Nghị quyết Liên Hiệp Quốc thông qua vào ngày 28/09, nhưng một lần nữa, ông chối là không sử dụng sát hại thường dân.

Tổng thống Syria thừa nhận có vũ khí hóa học nhưng cho biết rằng « chế biến loại vũ khí này rất phức tạp, phải theo một tiến trình đặc biệt, phải có lệnh của Bộ Tổng Tham mưu liên quân ».

Vũ khí hóa học của Syria nằm trong tay « lực lượng đặc biệt », đơn vị duy nhất có khả năng sử dụng.

Trả lời câu hỏi về vụ một trực thăng quân sự của Syria bị máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, Tổng thống al Assad thừa nhận trực thăng Syria đã xâm nhập vào không phận láng giềng, nhưng để theo dõi phe nổi dậy. Ông khẳng định là hai viên phi công đã bị nhóm nổi dậy bắt sống và chặt đầu.


Switch mode views: