Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Dân Mỹ lo bị lộ bí mật trên Facebook hơn là NSA do thám


WASHINGTON (CSMonitor) - Các trang mạng xã hội Facebook, Twitter, LinkedIn... khuyến khích người sử dụng hãy chia sẻ các hoạt động trong đời sống thường ngày của họ qua mạng.
Nhưng kết quả một cuộc thăm dò mới đây cho thấy người dân Mỹ nay có vẻ suy nghĩ lại về việc tiết lộ mọi chi tiết của mình lên Internet.

Facebook

Ông Mark Zuckerberg, tổng giám đốc Facebook, nói về cách sử dụng trang mạng xã hội này tại văn phòng công ty ở Menlo Park, California, hôm 20 Tháng Sáu. (Hình: Josh Edelson/AFP/Getty Images)

 

Những người dùng Internet nay cho hay các hình ảnh, ngày sinh, địa chỉ email, và số điện thoại di động của họ có thể được thấy trên mạng bất cứ lúc nào, nhưng điều họ lo ngại nhất là làm sao giữ kín được nội dung của các email và những gì họ tìm kiếm (search) trên mạng - vốn là hai điều họ khó giữ kín đối với các công ty cung cấp dịch vụ Internet.

Có tới 86% người dùng Internet nay đang tìm cách tránh né sự do thám điện tử của các công ty này, từ xóa “cookies” cho tới mã hóa các email của họ, theo cơ quan thăm dò dư luận Pew Research cho hay hôm Thứ Năm.
 Tuy vậy, có tới 59% người dùng Interent cho rằng rất khó để mà che giấu chân tướng của mình trên mạng.

Bản báo cáo của Pew cho thấy người dân Mỹ không lo sợ bị chính phủ do thám trên mạng.

Người dùng Internet “chú ý hơn vào việc che giấu các tin tức của họ để không bị thành phần hacker, các công ty quảng cáo, bè bạn và người trong gia đình coi lén hơn là tìm cách né tránh sự quan sát của chính phủ,” theo cơ quan Pew.

Switch mode views: