Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Toronto chìm ngập dưới các trận mưa tầm tã


TORONTO (Bloomberg) – Thành phố Toronto ở Canada hôm Thứ Tư tiếp tục bị đe dọa bởi tình trạng lụt lội, một ngày sau khi giông bão đem đến các trận mưa lớn làm ngập các thành phố ở về phía Nam Ontario.
Mua-Toronto


Nước ngập nhiều con đường của thành phố Toronto. (Hình: Jim Rankin/Toronto Star via Getty Images)

 

Số lượng nước mưa đổ xúông Toronto hôm Thứ Ba được coi là lớn nhất trong một ngày từ 76 năm nay.

Cơ quan khí tượng chính phủ Canada cho hay một số trận giông bão đi ngang qua vùng Ontario hôm Thứ Tư có thể sẽ đưa đến mưa lớn, gió mạnh, và có thể xảy ra mưa đá.

 Khu vực bị ảnh hưởng bao gồm thành phố Windsor, ở gần Detroit bên Mỹ, sang đến vùng Niagra gần Buffalo, New York.

Công ty điện lực Toronto, Toronto Hydro-Electric System Ltd., cho hay do tình trạng bất ổn trong hệ thống dẫn điện, sẽ phải có tình trạng cắt điện luân phiên trong thành phố, ảnh hưởng đến khoảng 50,000 nhà khách hàng.

Công ty cũng kêu gọi dân chúng hãy tiết kiệm điện bằng cách tắt bớt đèn, giảm sử dụng máy móc trong nhà, và tăng nhiệt độ máy lạnh lên tới 77 độ F (khoảng 25 độ C) hay hơn nữa.

Ngoài ra khoảng 20,000 nhà dân cư ở khu vực Tây Toronto hiện vẫn không có điện sau khi trận mưa trong đêm làm ngập trạm biến điện ở Manby.

Các trận mưa trong ngày Thứ Ba làm mất điện khoảng 300,000 căn nhà và làm ngập đường phố cũng như các hệ thống chuyên chở công cộng.

Switch mode views: