Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hàng chục ngàn người tham gia Gay Pide tại Paris

GayPide Paris



Cuộc tuần hành của giới LGBT tại Paris (M. Langsdon / Reuters)


Vào chiều hôm nay 29/06/2013 tại thủ đô Paris, hàng chục ngàn người xuống đường bày tỏ cảm tình với giới đồng tính.

 Nhiều chính khách Pháp có mặt trong cuộc tuần hành Gay Pride đầu tiên, kể từ khi luật cho phép người đồng tính kết hôn được ban hành.

Cuộc tuần hành Gay Pride là tên gọi nôm na thông dụng nhất.

Một cách chính thức, cuộc tuần hành này sẽ tập hợp cộng đồng LGBT (lesbian, gay, bi, transgender) gồm những người đồng tính, lưỡng tính và hoán tính (tức chuyển đổi giới tính).  

Trên nền nhạc techno, đoàn tuần hành đã khởi động vào lúc 14 giờ, giờ Paris, từ khu phố Montparnasse, quận 15.

Điểm đến là quảng trường Bastille ở quận 4. Tại đây, một sân khấu lớn được dựng lên, nơi nhiều nghệ sĩ tổ chức một buổi ca nhạc cho đến 21 giờ tối nay.

Nhiều nhân vật nổi tiếng trong số các chính khách của Pháp tham dự cuộc tuần hành chiều nay. Trong đó, có đô trưởng Paris, Bertrand Delanoë, chủ tịch hội đồng vùng Ile de France, ông Jean-Paul Huchon, bộ trưởng phụ trách vấn đề nhà ở bà Cécile Duflot thuộc đảng Xanh hay Thư ký thứ nhất của đảng Xã hội, Harlem Désir.

Cuộc tuần hành Gay Pride tại Paris lần này diễn ra trong bối cảnh, luật cho phép người đồng giới kết hôn đã chính thức được ban hành và có hiệu lực tại Pháp từ ngày 18/05/2013.

Trong những tháng qua tại Pháp, tinh thần bài giới đồng tính ngày càng gia tăng. Vì vậy nhiều người tham gia cuộc tuần hành chiều nay trên đường phố Paris muốn bày tỏ cảm tình với những người đồng giới tính và đây là hình thức để kêu gọi mọi người vượt lên trên nỗi sợ hãi bị hành hung, hay phân biệt đối xử do khác biệt định hướng giới tính.


Switch mode views: