Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Kỷ lục mới về số súng tịch thu tại phi trường Mỹ

GUNS-tichthu

Một số súng bị tịch thu tại các trạm kiểm soát phi trường ở Mỹ trong thời gian từ 5 đến 11 Tháng Tám. (Hình: TSA)

WASHINGTON DC (NV) – Mặc dù Cơ Quan Quản Trị An Ninh Chuyển Vận (TSA) không ngừng nhắc nhở, rằng “súng, đạn, bộ phận rời của vũ khí, kể cả súng giả, đều bị cấm mang theo trong hành lý xách tay,” nhưng tuần qua số súng hành khách bị tịch thu ở mức kỷ lục mới.

Theo USA Today, từ ngày 5 đến 11 Tháng Tám, giới chức TSA tìm thấy 78 khẩu súng trong hành lý xách tay tại các phi trường ở Hoa Kỳ.

Con số này phá vỡ kỷ lục trước đây lập được vào Tháng Năm, khi có 74 súng bị khám phá tại các trạm kiểm soát phi trường, và một kỷ lục khác lập được vào tháng trước đó, tức Tháng Tư 2016, với 73 súng mang lậu được tìm thấy.

Trong số 78 súng tìm thấy hồi tuần qua, 68 có nạp đạn và 21 có một viên nằm sẵn trong nòng.
Năm khẩu súng bị phát hiện tại các trạm an ninh ở hai phi trường Tampa và San Antonio, trong khi bốn hành khách bị khám phá có mang theo súng trong người tại phi trường ở Phoenix.

Giới chức TSA nói, “trong nhiều trường hợp người ta do sơ ý mà để quên những vật này trong hành lý. Mà hậu quả hoặc bị giấy phạt hoặc thậm chí có thể bị bắt.” Tuy nhiên không phải lúc nào cũng do sơ ý.

Hồi tuần qua, TSA tìm thấy một con dao nhỏ nhét trong một lọ thuốc viên tại phi trường ở San Francisco, trong khi vào tuần trước đó, TSA tìm thấy đạn thật nạp sẵn trong một cây súng mà từng bộ phận tạo từ máy in 3D.
TSA có thẩm quyền để phạt hơn $12,000 cho mỗi vi phạm đối với hành khách mang theo súng có nạp đạn hay không nạp đạn, kể cả súng giả. (TP)

Switch mode views: