Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cannes : Báo chí chê bai phim Grace de Monaco

Grace de Monaco

Grace de Monaco, bộ phim kể lại cuộc đời của Grace Kelly, từ diễn viên trở thành công nương Monaco (DR)


Được trình chiếu tối qua trong đêm khai mạc Liên hoan Cannes lần thứ 67, bộ phim Grace de Monaco của đạo diễn Olivier Dahan bị báo chí quốc tế chê bai nhiều hơn là tán tụng.

 Càng được giới thiệu như là một trong những tác phẩm được giới hâm mộ nôn nóng chờ đợi, bộ phim này sáng nay lại càng bị các nhà phê bình dội cho một gáo nước lạnh.

Hollywood Reporter ghi nhận là buổi công chiếu hôm qua đã diễn ra trong bàu không khí lạnh nhạt thờ ơ. Tờ báo này nhận xét : Làm thế nào để có thể thực hiện một bộ phim nhàm chán từ một câu chuyện đầy tình tiết éo le hấp dẫn ?

The Guardian đánh giá : Mặc dù hình ảnh được trau chuốt, cảnh quay đẹp như tranh, mặc dù Nicole Kidman lộng lẫy ánh sáng, hào nhoáng bộ trang phục, nhưng trên màn bạc, tác phẩm của Olivier Dahan lại trở thành một ‘‘thảm họa ngoạn mục’’.

Telegraph có cùng một nhận định khi cho rằng Liên hoan Cannes đã mở màn với một bộ phim biopic mà nội dung vô cùng ngớ ngẩn.

 Trên màn ảnh lớn, câu chuyện về công nương Grace de Monaco (do Nicole Kidman thủ diễn) còn tệ hơn cả bộ phim tiểu sử về công nương Diana (Naomi Watts) của đạo diễn Oliver Hirschbiegel.

So với làng báo Anh Mỹ, báo chí Pháp cũng không mặn mà cho lắm với tác phẩm của Olivier Dahan.

Báo Le Monde ít khi nào chơi chữ, nhưng phá thông lệ bằng cách lấy lại tựa đề Fenêtre sur Cour (Rear Window) mà đạo diễn Hitchcock đã quay với Grace Kelly để chạy tít đậm "Fenêtre sur Four" trên trang văn hóa, chữ four ở đây hàm ý một thất bại ê chề.

Télérama hối tiếc là bộ phim Grace de Monaco không có đủ tầm vóc, xứng đáng để mở màn liên hoan Cannes.

 Paris Match đánh giá : Olivier Dahan trước kia càng khéo léo bao nhiêu với bộ phim về cuộc đời của Edith Piaf, thì nay lại càng vụng về bấy nhiêu khi dựng câu chuyện của Grace Kelly trên màn ảnh lớn.

Cũng là một bộ phim biopic, bộ phim Mister Turner của đạo diễn Anh Mike Leigh được công chiếu hôm nay trong chương trình tranh giải Cành cọ vàng. Bộ phim kể lại những năm tháng cuối đời của danh họa Joseph Mallord William Turner (1775-1851).

Nổi tiếng nhờ có biệt tài sử dụng màu nước để vẽ tranh phong cảnh, Turner đã đặt nền móng sau đó cho trường phái ấn tượng.

 Lúc sinh tiền, danh họa Turner đã gây nhiều tranh cãi, nhưng ngày nay, Turner được xem như là người đầu tiên nâng nghệ thuật vẽ tranh phong cảnh lên một tầm cao mới.

Một bộ phim khác cũng đi tranh giải hôm nay là tác phẩm Timbuktu của đạo diễn Abderrahmane Sissako, người gốc Mauritani hiện đang sống tại Mali. Đây là bộ phim duy nhất đại diện cho châu Phi trong cuộc tranh tài để giành lấy giải thưởng cao quý nhất liên hoan Cannes lần thứ 67.

 

Switch mode views: