Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nigeria tấn công hạ sát 21 loạn quân Hồi Giáo


MAIDUGURI, Nigeria (AP) – Quân đội Nigeria hôm Thứ Năm mở cuộc tấn công vào lực lượng phiến loạn Hồi Giáo trong vùng đông bắc nhằm giành lại sự kiểm soát khu vực này.

Nigeria-loanquanHoigiao


Binh lính Nigeria quan sát tử thi của những phần tử tình nghi là loạn quân Hồi Giáo, sau một trận giao tranh ở Bama trong tiểu bang Borno đầu tháng 5. (Hình: AP/Abdukareem Haruna)

 

Ít nhất 21 phần tử tình nghi là loạn quân Boko Haram bị hạ sát. Tuy nhiên những tin tức về cuộc tấn công còn đang tiếp diễn chỉ được biết rất ít và phát ngôn viên quân đội không cung cấp thêm chi tiết gì đáng tin cậy về chiến trận.

Quân đội Nigeria khởi đầu cuộc tấn công bằng cuộc pháo kích bằng trọng pháo vào khu bảo tồn thiên nhiên Samba, phía nam Maiduguri, thủ phủ tiểu bang Borno.

Thiếu tướng Chris Olukolade, một phát ngôn viên quân sự ở Abuja, thủ đô Nigeria, cách xa hơn 500 dặm, hôm Thứ Sáu nói với phóng viên BBC rằng không quân đã oanh kích mật khu của loạn quân sâu trong vùng rừng núi.

Theo lời ông, một máy bay bị trúng đạn phải bay về đáp xuống một phi trường gần đấy. Nhưng sau đó với phóng viên AP, tướng Olukolade lại nói rằng ông không biết chắc là có cuộc oanh kích bằng máy bay hay không.

Nigeria, một nước Tây Phi có giầu tài nguyên dầu lửa, luôn luôn trong tình hình bất ổn trên toàn quốc.

 Tháng trước, trong một trận giao tranh giữ quân chính phủ và loạn quân ở vùng Đông Bắc, ít nhất 185 thường dân trong một làng đánh cá bên hồ Chad thiệt mạng.

Loạn quân sử dụng hỏa tiễn phóng lựu và quân đội dùng đại liên nổ súng bừa bãi vào dân chúng kẹt giữa hai làn đạn. (HC)

Switch mode views: