Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cả Boston tê liệt, trong lúc chưa tìm thấy nghi can số 2

BOSTON (AP) - Cuộc săn lùng “nghi can số 2” vụ nổ bom ở Boston marathon ngày Thứ Hai vẫn còn tiếp tục trong sự căng thẳng cho đến chiều Thứ Sáu.

Boston Terrorists


Công trường Kenmore Square ở Boston  thường ngày tấp nập, trưa Thứ Sáu hoàn toàn hoang vắng vì tất cả dân chúng được lệnh “Hãy núp trong nhà”. (Hình AP/Elise Amendola)

 

Hàng ngàn cảnh sát, nhân viên FBI và cả nhân viên sở Đặc Vụ (Secret Service) từ Washington tới tham gia cuộc săn lùng Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, dân gốc Chechnya.

 Trực thăng bay lượn trên không trong khi xe cảnh sát đầy rẫy  ở những đường phố hoang vắng và các toán SWAT có xe bọc thép bao vây một khu vực khoảng 20 dãy phố thuộc Watertown phía tây trung tâm thành phố Boston.

Chính quyền Boston cho ngưng tất cả các phương tiện vận tải công cộng từ taxi đến xe bus, xe điện ngầm, xe lửa và ra lệnh cho gần 1 triệu dân chúng không được rời khỏi nhà.

 Các trường trung tiểu học và đại học đều nghỉ và các tiệm buôn đóng cửa.

Amtrak ngưng các chuyến xe lửa từ New York và Brunswick, Maine, đến Boston.

Những tuyến xe bus liên thành phố của Megabus, Greyhound, Bolt Bus, Peter Pan Bus Lines giữ Boston và các tiểu bang kế cận cũng dừng hoạt động.

Hàng không là đường giao thông duy nhất vẫn còn hoạt động.
Tuy nhiên không có phương tiện giao thông công cộng nào giữa phi cảng quốc tế Logan với thành phố, và tất cả các xe ra vào phi trường đều phải qua sự kiểm tra chặt chẽ.

Tình thế rất nguy hiểm vì nghi can Dhokhar được coi là cũng có chất nổ ở áo mặc trong người, giống như nghi can Tamerlan Tsarnaev đã bị bắn chết.

Việc truy tầm nghi can xảy ra khá bất ngờ và khởi đầu ra sao cho đến nay chưa được hiểu rõ.

Theo cảnh sát, chỉ ít giờ sau khi FBI họp báo công bố hình ảnh của 2 nghi can, băng thâu hình an ninh ghi nhận một vụ cướp xảy ra ở một cửa hàng 7-Eleven tại Cambridge gần khuôn viên đại học MIT, và thủ phạm chính là “nghi can số 2”. Một cảnh sát từ MIT nhận tin báo, lái xe tới đã bị bắn chết trên xe với nhiều phát đạn.

Hai nghi can sau đó cướp một chiếc xe Mercedes-Benz SUV và giữ chủ nhân trong khoảng nửa giờ trước khi thả ở một trạm xăng, người này bình anh vô sự.

Cảnh sát đi tìm chiếc xe bị cướp dẫn tới một vụ rượt đuổi trong đêm từ Cambirdge đến Watertown.

 Nghi can bắn trở lại cảnh sát và ném chất nổ.

Cuộc chạm súng dữ dội sau đó đưa tới kết quả một cảnh sát bị thương nặng, “nghi can số 1” bị bắn chết và  “nghi can số 2” tẩu thoát. (HC)

Switch mode views: