Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bảo mẫu thú nhận chặt đầu bé gái Nga theo ‘lệnh của Allah’

Bobokulova -nga

Bobokulova trong phiên tòa hôm nay tại Moscow. Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net.

Một bảo mẫu chặt đầu bé gái ở Nga nói bà làm vậy theo “lệnh của Thánh Allah.”

Các công tố viên Nga nói với tòa án hôm nay rằng bảo mẫu người Uzbekistan Gulchekhra Bobokulova, bị buộc tội giết bé gái 4 tuổi ở Moscow, Nga, đã không hành động một mình.

Người phụ nữ 38 tuổi bị phát hiện đang cầm đầu của một đứa trẻ bên ngoài ga tàu điện ngầm ở Moscow hôm thứ Hai.
Cảnh tượng khủng khiếp này đã không được chiếu trên truyền hình nhà nước Nga.

Trước một tòa án ở Moscow, các công tố viên nói với tòa án rằng họ tin có những người đã “xúi giục” người phụ nữ này thực hiện vụ giết người và những người này hiện vẫn đang lẩn trốn.

Tuy nhiên, trước đó, các nhà điều tra cho biết rằng nghi phạm – đã kết hôn – dường như trong trạng thái tâm thần không ổn định.
Chưa rõ động cơ của vụ sát hại. Bà Bobokulova là bảo mẫu của bé gái, cha mẹ của cô bé là một cặp vợ chồng trung lưu.

Không rõ tín ngưỡng của người bảo mẫu, nhưng bà này đội một chiếc khăn trùm đầu và một số nhân chứng cho biết bà đã hét lên “Allahu akbar!” (Thượng đế vĩ đại) trong khi vung vẩy cái đầu đẫm máu.

Trong những đoạn phim được đăng trên các trang web tin tức của Nga, bà đã hét to rằng “Tôi là một kẻ khủng bố!” bằng tiếng Nga.
Khi được hỏi bởi một phóng viên bên ngoài phòng xử án hôm thứ Tư rằng tại sao lại giết đứa trẻ, bà Bobokulova trả lời: "Allah đã ra lệnh cho tôi".

Theo hãng thông tấn AFP, người phụ nữ cũng nói với các phóng viên rằng “Allah gửi một đấng tiên tri thứ hai để đưa đến tin tức hòa bình”.
Bà Bobokulova cũng nói: “Tôi đói, tôi sẽ chết trong một tuần”, trước khi tuyên bố rằng đó là “Ngày tận thế, tôi không được phép ăn”.

Không một kênh truyền hình chính nào của Nga đưa tin về vụ việc rùng rợn này.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ những tin tức cho rằng thông tin bị che đậy theo yêu cầu của điện Kremlin hoặc do lo ngại rằng vụ việc có thể thổi bùng căng thẳng sắc tộc trong một đất nước có nhiều công dân Hồi giáo và lao động nhập cư.

Gia đình bé gái bị giết đến từ khu vực cách Moscow vài trăm dặm về phía nam. Họ chuyển tới thủ đô nhằm cố gắng tăng thêm thu nhập để đủ tiền phẫu thuật cho cô con gái 4 tuổi.

Những tấm thiệp, hoa và đồ chơi vẫn tiếp tục được đặt bên ngoài tòa nhà chung cư của gia đình bé gái.

Switch mode views: