Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Iran khoe nhái được phi cơ không người lái Mỹ


TEHRAN, Iran (AP) - Iran hôm Thứ Hai cho hay đã thử nghiệm thành công một phi cơ không người lái tự chế tạo, dựa trên kiểu mẫu một phi cơ Mỹ mà họ tịch thu được năm 2011.
Iran-Dron

Một chiếc phi cơ không người lái của Mỹ. (Hình: Getty Images)

Ðài truyền hình nhà nước Iran trích thuật lời phát biểu của Tướng Amir Ali Hajizadeh, người đứng đầu cơ quan hàng không của lực lượng Vệ Binh Cách Mạng, cho hay cuộc thử nghiệm diễn ra vào sáng sớm ngày Thứ Hai.

“Như chúng tôi hứa hồi đầu năm nay, chuyến bay thử loại phi cơ RQ-170 của Iran đã được thực hiện và hình ảnh video ghi lại sẽ sớm được công bố,” ông cho hay. Iran hồi đầu năm nay đã đưa ra giới thiệu mẫu RQ-170 của họ.

Iran nói rằng đã thành công trong việc tìm hiểu các chi tiết kỹ thuật từ chiếc RQ-170 Sentinel tịch thu được hồi Tháng Mười Hai năm 2011 sau khi xâm nhập vào không phận Iran từ Afghanistan, và sẽ sớm tự sản xuất loại phi cơ không người lái này.

Iran cũng cho hay đã lấy được một số phi cơ không người lái của Mỹ trong vài năm trở lại đây, kể cả loại ScanEagle do Boeing chế tạo.
Chính quyền Tehran nói rằng cũng sẽ tự chế tạo loại phi cơ không người lái dựa theo chiếc này và đưa vào sử dụng.

Iran khởi sự chương trình tự chế tạo võ khí từ năm 1992 và cho đến nay đã sản xuất được đủ mọi loại, từ súng cối, ngư lôi, cho tới chiến xa, chiến đấu cơ và tàu ngầm hạng nhẹ.


Switch mode views: