Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nga cảnh cáo các nước Ả Rập cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria

 

Syria-tank
Nga cảnh cáo Ả Rập Xê Út cung cấp súng chống tăng cho phe nổi day. Ảnh xe tăng quân đội Syria tại Talet Syriatell, Alep, họ chiếm lại ngày 19/02/2014.
Reuters


Trước tình hình bế tác và hỗn loạn tại Syria, hôm qua, 25/02, Nga đã lên tiếng cảnh cáo Ả Rập Xê-út cung cấp cho phe nổi dậy Syria các loại vũ khí phòng không và chống tăng sẽ không chỉ gây tổn hại cho an ninh trong vùng Cận Đông.

Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Nga tỏ ý “quan ngại sâu sắc” về những thông tin nắm được, theo đó Ả Rập Xê-út đang đàm phán mua các vũ khí phòng không và chống tăng của Pakistan để cung cấp cho phe nổi dậy Syria đóng căn cứ tại Jordani.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc cung cấp vũ khí này nhằm giúp quân nổi dậy nhanh chóng lật đổ chế độ của Tổng thống Bachar al-Assad.

Thông cáo nhấn mạnh : “ Nếu những vũ khí nhạy cảm đó rơi vào tay các thành phần cực đoan và khủng bố, hiện đang rất đông ở Syria, thì sẽ có rất nhiều khả năng các vũ khí đó được đem sử dụng ở ngoài xa biên giới của Syria”.

Quan hệ giữa Nga và Ả Rập Xê-út trở nên căng thẳng hơn khi xảy ra cuộc xung đột tại Syria. Matxcơva ủng hộ chế độ Damas, trong khi mà Ryad thì công khai hỗ trợ quân nổi dậy cả về vật chất cũng như chính trị.

Đến giờ thì Nga vẫn được coi là đồng minh lớn cuối cùng của chế độ Bachar al-Assad.


Switch mode views: