Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đức muốn trục xuất nhanh người nước ngoài phạm pháp

GERMANY-ASSAULTS

Biểu tình của phe cực hữu chống nhập cư tại Köln (Cologne), Đức ngày 09/01/2016.
REUTERS/Wolfgang Rattay

Hai Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Đức vào hôm qua 12/01/201, đã tiết lộ nội dung một dự luật nhằm gia tăng việc câu lưu và trục xuất người nước ngoài phạm pháp.

Động thái trên của chính quyền là nhằm trấn an dư luận Đức, đang rất bức xúc trước các vụ tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ nhân ngày lễ cuối năm vừa qua mà đa số thủ phạm là người nước ngoài gốc Bắc Phi hay Ả Rập.

Theo dự luật do Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Mazière và Bộ trưởng Tư Pháp Heiko Maas soạn thảo, những người nước ngoài bị kết án về tội xâm phạm tình dục, bạo hành, chống lại lực lượng an ninh, chiếm đoạt tài sản, đều có thể bị trục xuất.

Cho đến hiện nay, phần lớn các tội này chỉ bị án treo, không kèm theo bất kỳ biện pháp trục xuất nào.
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hoan nghênh dự luật của hai Bộ trưởng, và cho rằng « phải làm mọi cách để luật này có hiệu lực càng sớm càng tốt ».

  Những vụ tấn công, xúc phạm phụ nữ vào cuối năm vừa qua đã làm nặng nề thêm bầu không khí vốn rất có lợi cho các nhóm cực hữu, và thúc đẩy nhiều thành viên trong liên minh cầm quyền ở Đức lên tiếng đòi hỏi những luật lệ cứng rắn hơn.

Tối thứ Hai 11/01/2016 vừa qua chẳng hạn, hàng trăm theo xu hướng người cực hữu, dùng khăn bịt mặt, đã tập hợp ở thành phố Leipzig với những khẩu hiệu bài ngoại, đập phá nhà cửa chung quanh.

Làn sóng phẫn nộ đã dâng cao từ tối giao thừa 31/12/2015, với vụ hàng trăm người đàn ông, mà theo cảnh sát, là người gốc Ả Rập hay Bắc Phi, đã tràn vào khu vực nhà thờ thành phố Cologne, và có những hành vi tồi bại nhắm vào phụ nữ.

Cảnh sát Cologne đã nhận được đến 516 đơn kiện và nhiều người xin tị nạn đã bị nhận diện trong số người hành hung nói trên.

Switch mode views: