Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Khai mạc triển lãm xe hơi Bắc Kinh: Lạc quan về thị trường Trung Quốc

AUTOSHOW-CHINA-FORD



Xe Lincoln MKX (Ford Motor) tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh, Trung Quốc, 20/04/2014
REUTERS


Hôm nay, 20/04/2014, triển lãm xe hơi lần thứ 13 khai mạc tại Bắc Kinh vào lúc Trung Quốc đang trở thành thị trường hàng đầu thế giới, thu hút sự chú ý của các tập đoàn xe hơi quốc tế, vì số lượng xe bán ra trên các thị trường khác liên tục giảm.

Mặc dù Bắc Kinh đang thực hiện cải cách, giảm tốc độ tăng trưởng và chú trọng nhiều hơn đến các vấn đề ô nhiễm không khí, các tập đoàn xe hơi quốc tế vẫn tỏ thái độ lạc quan về thị trường đông dân nhất hành tinh này.

Ông Jochem Heizmann, một thành viên ban lãnh đạo tập đoàn xe hơi Đức Volkswagen cho AFP biết : « Chúng tôi vẫn tiếp tục có tốc độ tăng trưởng rất cao ».

Đứng thứ hai trên thị trường Trung Quốc, chỉ sau tập đoàn Mỹ General Motors, hãng xe hơi Đức Volkswagen dự tính số xe bán ra sẽ tăng 10% trong năm nay.
 Năm 2013, Volkswagen bán được 22 triệu xe, tăng 14%.

Trong cuộc triển lãm này, mở cửa từ ngày mai 21/04, cho công chúng và kéo dài đến 29/04, nhiều mẫu xe mới được trình làng, đặc biệt là các loại xe hơi cỡ lớn hạng sang và xe mọi địa hình.
Đây là những kiểu xe được dân Trung Quốc rất ưa thích.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo, nạn ô nhiễm không khí trầm trọng, tình trạng ùn tắc giao thông triền miên ở các thành phố lớn, cũng như việc giảm tốc độ tăng trưởng xuống còn 7,4% trong quý một năm nay, sẽ tác động đến khối lượng tiêu thụ xe hơi tại Trung Quốc, trong ngắn hạn và trung hạn.

Vào cuối tháng Ba vừa qua, Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, là thành phố thứ sáu tại Trung Quốc, đã hạn chế mạnh việc đăng ký xe hơi.
Trong tháng 03/2014, số lượng xe hơi mới được bán ra tại Trung Quốc chỉ tăng 6,6% tính theo tỷ lệ cả năm, thay vì 17,8% trong tháng 02/2014.

Trên phạm vi thế giới, cùng thời gian này, số lượng xe hơi bán ra chỉ tăng hơn 3%, chủ yếu do kinh tế Brazil và Nga suy giảm.


Switch mode views: