Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người chúc TT Trump ‘sớm khỏi COVID’, kẻ nói ‘đã bảo mà’


covid TT Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania vừa có kết quả dương tính với virus corona. Hình Drew Angerer/Getty Images



Rất nhiều lời chúc sức khoẻ được gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump từ thủ đô các nước vào hôm 2/10 sau khi ông và phu nhân Melania có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona, nhưng một số người tỏ ra thiếu thông cảm đối với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ vì cách đối phó với đại dịch bị nhiều chỉ trích của ông, theo Reuters.

Ông Trump phủ nhận cáo buộc cho rằng ông đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID khi cường quốc số một nhất thế giới trở thành nơi bị ảnh hưởng đại dịch nặng nề nhất, chiếm đến khoảng 20% trong số hơn 1 triệu người chết trên toàn cầu vì COVID-19 tính đến thời điểm này.

Trước thông tin Tổng thống Trump, 74 tuổi, và Đệ nhất phu nhân Melania có xét nghiệm dương tính với COVID-19, hầu hết các phản hồi ngoại giao nhìn chung đều là những lời chúc tốt đẹp, trong khi các chính phủ ở khắp mọi nơi đánh giá xem liệu việc này có thể ảnh hưởng như thế nào đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra trong 4 tuần lễ nữa.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ bên đảng Dân chủ Joe Biden sáng thứ Sáu cho biết ông và phu nhân Jill gửi lời cầu chúc tốt lành tới Tổng thống Donald Trump.
Ông Biden đăng trên Twitter: “Jill và tôi cầu mong Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump chóng hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của Tổng thống và gia đình ông”.

“COVID-19 là trận chiến mà tất cả chúng ta phải tiếp tục chiến đấu mỗi ngày. Bất kể chúng ta sống ở đâu”, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nói trong một câu tweet và chúc vợ chồng tổng thống Mỹ nhanh hồi phục.

Switch mode views: