Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hội đồng Giám mục Việt Nam họp đại hội lần thứ XII


Chiều ngày 7/10/2013, Đại hội lần thứ 12 của Hội đồng Giám mục Việt Nam chính thức khai mạc tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Kỳ đại hội lần này sẽ kết thúc vào ngày 11/10 tới đây.
Tham dự phiên khai mạc ngoài các Đức Giám mục thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam còn có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam.

Tại phiên họp khai mạc bắt đầu vào lúc 21 h00 tối qua, Đức Tổng giám mục Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, đã nói lên ý nghĩa, mục đích của Hội đồng Giám mục, đồng thời cho biết nội dung chính yếu của kỳ đại hội lần này là bầu lại Ban Thường vụ cũng như các Chủ tịch các Uỷ ban trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam cho nhiệm kỳ 2013-2016.

HDGMVN DaiHoi XII

Nguồn ảnh: WHD

 

Cũng trong buổi chiều ngày hôm qua, trước khi khai mạc phiên họp thứ nhất, Ban tôn giáo Chính phủ đã tới chào thăm và tặng hoa cho Hội đồng Giám mục. Đây là một việc làm chưa có tiền lệ. Thông thường Ban tôn giáo Chính phủ chỉ tới chào thăm khi sắp bế mạc hội nghị?

Kỳ họp lần thứ 12 của Hội đồng Giám mục diễn ra trong bối cảnh đang có sự căng thẳng tại giáo xứ Mỹ Yên, giáo phận Vinh.

Vào năm 2008, Hội đồng Giám mục cũng đã nhóm họp ngay khi vụ Tòa Khâm sứ trở nên căng thằng và sau đó Hội đồng giám Mục Việt Nam đã ra một bản nói lên quan điểm của Giáo hội Công giáo Việt Nam về một số vấn đề then chốt, gây bất công xã hội thời điểm đó.

Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho các chủ chăn trong Giáo hội Việt Nam nhiều ơn Chúa, tìm được tiếng nói chung trong các vấn đề mục vụ, xin cho các ngài ơn khôn ngoan để lãnh đạo Giáo hội Việt nam vượt qua những thời khắc quan trọng của giai đoạn đầy khó khăn hiện nay.

Nữ Vương Công Lý

Switch mode views: