Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Báo chí Anh rộn rã chào mừng con trai hoàng tử William ra đời

BRITAIN-ROYAL-BABY


Báo chí Luân Đôn chào mừng con trai của hoàng từ William và công nương Kate
REUTERS/Paul Hackett

Ngày 23/07/2013, mặc dù tên của đứa con đầu lòng của hoàng tử William và công nương Kate, còn chưa được công bố, nhưng sự ra đời của cậu bé đã được chào đón khắp nước Anh. Sau nhiều tuần chờ đợi, bé trai đã chào đời ngày 22/07/2013.

 Đứa trẻ nặng 3,8 kg, trở thành nhân vật số 3 tính theo trật tự thừa kế ngai vàng, sau thái tử Charles và hoàng tử William.

 Báo chí Anh Quốc rộn rã chào mừng sự ra đời của cậu bé hoàng gia, được mang tước hiệu « Ông hoàng Cambridge ».

Thông tín viên Muriel Delcroix tường trình từ Luân Đôn

" Vì không có ảnh của bé sơ sinh, các báo Anh đăng lại hình cha mẹ của bé trai, hoàng tử William và công nương Kate, dưới các hàng tựa khác nhau.

Nếu một số tờ thiếu trí tưởng tượng như l’Express, Telegraphe hay Daily Star, chạy tựa « It's a Boy. Đó là một cậu con trai ! », thì nhiều tờ khác có nhiều cảm hứng hơn.

Hàng tít chính của tờ « The Sun » (Mặt trời), vô địch về các trò chơi chữ, đổi tên thành « The Son », có nghĩa là « Con trai ».

 Tờ Daily Mail, giống như một số nhật báo khác, cho ra một ấn bản đặc biệt để kỷ niệm sự kiện này.

Daily Mail phỏng vấn thái tử Charles, ông nội cậu bé. Thái tử Charles nhấn mạnh rằng, lần đầu tiên kể từ năm 1874, Vương quốc Anh có cùng một lúc ba người thừa kế ngai vàng đều là nam giới.

Một số người bình luận thì tỏ vẻ hơi thất vọng, vì bé sơ sinh không phải là con gái.

Theo luật mới, lần đầu tiên con gái có thể vượt qua các anh em trai để kế thừa ngôi báu.

Cũng có một âm điệu hơi khác lạ trên xã luận của tờ Guardian. Tờ Guardian cảnh báo là ngôi sao chiếu mệnh của « bé sơ sinh Cambdrige » không thực sự tốt.

Tờ báo đặt câu hỏi, nếu như cha và ông của cậu bé trị vì một cách mẫu mực, và cư xử của bản thân cậu ta không hề bị chê trách gì, thì liệu đến năm 2065, Vương quốc Anh có còn là một quốc gia, mà chức vị nguyên thủ do hệ cha truyền con nối quyết định hay không ?"


Switch mode views: