Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Las Vegas cố gượng dậy sau vụ thảm sát

lasvegas-shooting

Một xe tuần tra cảnh sát trên Las Vegas Strip, ngày 03/10/2017.
REUTERS/Lucy Nicholson

Hai ngày sau vụ xả súng ở Las Vegas cướp đi sinh mạng của 58 người và làm hơn 500 người khác bị thương, thành phố này đang gượng dậy và cố giữ cho mình hình ảnh « thành phố hội hè ».
Las Vegas Strip, đại lộ huyết mạch của kinh đô sòng bài, đã hoạt động trở lại.

Đặc phái viên RFI Eric de Salve tường trình từ Las Vegas :

« Hai ngày sau cuộc thảm sát, Sarah đã trở lại làm việc ở đại lộ Las Vegas. Mặc một chiếc quần lót dán kim tuyến và đội chiếc mũ lông gà màu vàng, Sarah chụp hình với du khách để kiếm vài đôla. Cô nói :

"Đúng vậy, hôm qua tôi không đi làm, nhưng hôm nay chúng tôi đã quay trở lại công việc.
Tôi nghĩ rằng sẽ thật là thiếu tư cách nếu hôm qua tôi đi làm với bộ trang phục lạc điệu thế này, trong khi biết bao người đang đau buồn.
Nhưng Las Vegas vẫn là thủ phủ của hội hè, và chúng tôi muốn rằng cả thế giới sẽ nhớ tới Las Vegas như là thành phố của niềm vui, chứ không phải như vụ xảy ra tối hôm ấy".

Đại lộ chính của Las Vegas không mất nhiều thời gian để lấy lại sắc màu riêng. Nhưng theo Tyler, một khách quen của khu vực này, đó chỉ là vẻ bề ngoài.
"Đúng thế, mọi người đã trở lại và đó là chuyện bình thường, vì đây là thành phố của sự ăn chơi. Thành phố này kiếm hàng tỷ đôla, vì thế sẽ chẳng ai ngăn cản điều ấy.  Nhưng ai cũng nghĩ đến chuyện ấy, nói đến chuyện ấy.

Chỉ nhìn khách sạn Mandalay Bay là mọi người lại nhớ đến chuyện đã xảy ra. Và giống như rất nhiều người ở đây, tôi vẫn còn chưa hết bàng hoàng".
Ở lối vào đại lộ, nơi vụ tấn công xảy ra, bầu không khí khác hẳn. Khách sạn-casino khổng lồ Mandalay Bay giờ vắng lặng. Mọi con đường lân cận đều đã bị cảnh sát phong tỏa ».

Switch mode views: