Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lạnh bất thường ở Đài Loan gây thiệt mạng 150 người trong năm ngày

Lanh-Đai-Loan


Tuyết phủ trắng Công Viên Quốc Gia Yangmungshan ở Đài Loan, Tháng Giêng 2016. (Hình minh họa: Billy H.C. Kwok/Getty Images)

ĐÀI BẮC, Đài Loan (AP) – Giới chức chính phủ cũng như truyền thông Đài Loan cho hay tình trạng lạnh bất thường khiến hơn 150 người, phần lớn là người già và đau yếu, thiệt mạng trong vòng mấy ngày qua.

Nhiệt độ xuống tới mức 6.7 độ C (44 độ F) vào tối ngày Thứ Năm 09 Tháng Hai dọc theo bờ biển phía Bắc của thủ đô Đài Bắc.
Tờ báo Liberty News và United Daily News của Đài Loan nói rằng cái chết của khoảng 154 người từ đó đến nay nhiều phần là do thời tiết lạnh giá.

Các nguồn tin có được cho thấy nhiệt độ thấp hơn mức bình thường trên phần lớn lãnh thổ Đài Loan từ tối Thứ Năm tới ngày Chủ Nhật có thể khiến gây ra các vụ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não hay cái chết của những người cao niên đang bị cúm.

Nhiệt độ tại Đài Bắc thường vào khoảng 16 độ C (chừng 60 độ F) trong Tháng Một, theo cơ quan khí tượng Đài Loan.
 Vì nhiệt độ tương đối không quá lạnh, nhiều nhà ở Đài Loan thường không có máy sưởi, thêm một nguyên nhân khác có thể đưa đến việc nhiều người thiệt mạng vừa qua.

Dù rằng các bệnh viện và các giới chức cơ quan phòng chống thiên tai vẫn còn đang tìm hiểu nguyên do chính xác của các cái chết vừa qua, người cao niên ở Đài Loan sống trong các căn nhà không lò sưởi đặc biệt dễ bị ảnh hưởng, theo Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh Đài Loan. (V. Giang)

Switch mode views: