Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tuyết rơi khắp vùng Đông Bắc Mỹ trong khi nhiệt độ Texas giảm mạnh

HK-Tuyet-Roi

Tuyết phủ trắng xóa một con đường ở tiểu bang Massachusetts (Hình: Gillian Jones/AP)

NEW YORK, New York (AP) – Tuyết rơi phủ kín khắp vùng Đông Bắc Mỹ hôm Thứ Hai 13 Tháng Hai, chỉ ít ngày sau khi trận bão tuyết lớn nhất trong mùa Đông này trút khoảng 19 inches (hơn 48 cm) xuống nơi này.

Trong khi đó, ở vùng Texas, khí lạnh sẽ đẩy đi cái nóng như của Tháng Bảy, vốn phá kỷ lục về nhiệt độ cao trong Tháng Hai hôm Thứ Sáu và Thứ Bảy vừa qua.

Nhiệt độ tại Dallas có thể giảm 30 độ F, từ hơn 80 độ F hôm Thứ Bảy, xuống khoảng 50 độ F hôm Thứ Ba.
Báo động bão tuyết mùa Đông được ban hành từ New York sang tới Maine, nơi có thể xảy ra tình trạng tuyết bay mù mịt và chừng 2 feet (khoảng 61 cm) tuyết đổ xuống.

Các trường học trong vùng cho hay sẽ mở cửa trễ hoặc đóng cửa trong ngày Thứ Hai, kể cả ở Boston và tiểu bang New York, nhất là khu vực từ Albany cho đến những nơi bên ngoài thành phố New York.
Hầu như tất cả các chuyến bay đi và đến tại phi trường Manchester, tiểu bang New Hampshire đều bị hủy bỏ. Tại Maine, phi trường Portland Jetport cũng phải đóng cửa.

Các giới chức tiểu bang Maine và New Hampshire yêu cầu dân chúng không nên ra đường vì tình trạng tuyết bay mù mịt cản trở giao thông; một số tai nạn xe cộ được báo cáo từ ngày Chủ Nhật sang đến sáng Thứ Hai nhưng không có các vụ dồn cục lớn hoặc thương tích nhiều.
Các trường học ở thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, cũng đóng cửa ngày Thứ Hai vì nhiều tuyết.

Ở khu vực phía Tây nước Mỹ, một hệ thống áp xuất thấp đang di chuyển khắp vùng Bắc Mexico sẽ đưa mưa và sấm sét đến những nơi có cao độ thấp tại các tiểu bang vùng Tây Nam cũng như tuyết ở phía Nam rặng Rockies, theo Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS).

Mưa sẽ trải dài từ Oklahoma sang tới Texas trong ngày Thứ Hai; với chừng 1 tới 3 inches mưa sẽ thấy ở khắp vùng Trung Tây Texas. (V.Giang)

Switch mode views: