Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Apple bán 13 triệu iPhone 6s và 6s Plus cuối tuần qua


NEW YORK, New York (AP) - Công ty Apple hôm Thứ Hai cho hay họ đã bán hơn 13 triệu máy điện thoại loại iPhone 6s và 6s Plus trong hai ngày cuối tuần qua, tại 12 thị trường khác nhau trên toàn thế giới, đạt kỷ lục cho cuối tuần đầu tiên kể từ khi loan báo khởi sự bán các máy điện thoại này.

iphone-6s-plus



Niềm vui khi cầm trên tay chiếc 6s Plus. (Hình: Getty Images)

Tuy số bán vượt các dự trù của giới phân tích gia là 12 triệu đến 13 triệu, trị giá cổ phiếu của Apple vẫn bị giảm hơn 1%.

Ðiều này cho thấy có thể giới đầu tư vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào khả năng vượt hơn số bán đợt trước của iPhone, từng đưa Apple vào một quý có lời trong nhất trong lịch sử của công ty, theo phân tích gia John Jackson của IDC.

Máy điện thoại iPhone 6 khi đưa ra bán trên thị trường vào hai ngày cuối tuần đầu tiên hồi năm ngoái đã đạt kỷ lục là 10 triệu máy, nhưng số bán này không gồm số bán ở Trung Quốc vì lúc đó chưa có phép.
Thị trường Trung Quốc hiện được coi là nơi có nhiều tiềm năng phát triển nhất cho Apple và chẳng bao lâu sẽ trở thành thị trường lớn nhất của công ty này.

Dù vậy, các phân tích gia cũng bày tỏ sự khâm phục về khả năng thuyết phục người tiêu thụ mua sản phẩm mới của họ được tung ra các thị trường trên thế giới, gồm cả Hoa Kỳ, Úc và Anh.

Phân tích gia Shannon Cross của công ty nghiên cứu Cross Research, nói rằng Apple đã tạo được sự chú ý của người tiêu thụ về một sản phẩm coi như không có nhiều cải tiến so với iPhone 6 trước đây, vốn lần đầu đưa ra màn hình lớn hẳn. (V.Giang)

Switch mode views: