Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thống đốc New York ra lệnh thêm biện pháp an ninh cho Lễ Độc Lập


NEW YORK, New York (NBC News) - Thống đốc tiểu bang New York đặt trung tâm điều hành khẩn cấp trong tình trạng báo động cao hôm Thứ Sáu vì các cảnh báo của chính quyền liên bang về khả năng cao hơn của một cuộc tấn công do quân khủng bố gây ra trong thời gian Lễ Độc Lập.

GrandCentralStation

Cảnh sát thành phố New York đứng canh giữ an ninh bên trong nhà ga Grand Central tại New York. Thống Đốc Andrew Cuomo nói rằng sẽ có thêm nhân viên trực tại trung tâm trong dịp Lễ Độc Lập. (Hình: Joshua LOTT/AFP/Getty Images)

Thống Đốc Andrew Cuomo nói rằng sẽ có thêm nhân viên trực tại trung tâm.
Ông cũng ra lệnh cho giới hữu trách tiểu bang phải gia tăng việc theo dõi tình hình của các buổi lễ đón mừng.

Ông kêu gọi dân chúng “không chỉ nhớ đến những quyền tự do quý báu của chúng ta,” mà còn phải lưu ý đến những gì xảy ra quanh họ để “có thể nhận ra và báo cáo các hành động khả nghi.”

Các cơ quan an ninh tình báo liên bang đưa ra bản tin cho các cơ quan công lực địa phương hồi Tháng Năm, nhắc nhở họ rằng phải luôn đề cao cảnh giác trong những ngày lễ tới đây “vì đe dọa lớn hơn về việc có các cuộc tấn công.”

Tuần qua, Bộ Trưởng Nội An Jeh Johnson cũng nói rằng các cuộc tấn công của khủng bố xảy ra ở ba quốc gia cùng một ngày là một nhắc nhở về mối đe dọa khủng bố.
Ông cho biết các cơ quan trách nhiệm ở Hoa Kỳ sẽ luôn canh phòng, “nhất là với ngày Lễ Độc Lập tới đây.”

Cảnh báo về đe dọa khủng bố quanh những ngày lễ lớn là điều thường thấy kể từ sau cuộc tấn công ngày 11 Tháng Chín năm 2001.
Tuy nhiên do sự gia tăng các cuộc tấn công đơn độc của thành phần bị ảnh hưởng của ISIS trong năm qua nên cũng có sự quan tâm nhiều hơn. (V.Giang)

Switch mode views: