Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hai cảnh sát bị bắn ngay trước Sở Cảnh Sát Ferguson


FERGUSON, Missouri (AP) - Hai cảnh sát viên đã bị bắn ngay trước sở cảnh sát thành phố Ferguson vào lúc sáng sớm ngày Thứ Năm.

Theo giới hữu trách, trong lúc có cuộc biểu tình nơi đây sau khi cảnh sát trưởng thảnh phố từ chức tiếp theo việc công bố bản báo cáo với chỉ trích mạnh mẽ về tình trạng đối xử phân biệt chủng tộc tại sở cảnh sát và tòa án Ferguson.

Killings-by-Police

Cảnh sát đặc nhiệm áp sát căn nhà tại block 100, đường Dade, Ferguson, nơi họ tin là một nghi can đang ẩn náu, 12 Tháng Ba. (Hình: AP Photo/St. Louis Post-Dispatch, Christian Gooden)

Một cảnh sát viên 32 tuổi, tăng cường từ sở cảnh sát Webster Groves cạnh đó, bị bắn vào mặt và một cảnh sát viên 42 tuổi thuộc Quận St. Louis County bị bắn vào vai, theo chỉ huy trưởng cảnh sát quận St. Louis, ông Jon Belmar, cho hay trong cuộc họp báo.

Cả hai được đưa vào bệnh viện, nơi ông Belmar cho biết họ đều tỉnh táo dù có các vết thương trầm trọng.
“Tôi thật sự không biết ai là kẻ nổ súng,” ông Belmar nói, cho biết thêm ông không thể cung cấp dữ kiện về hung thủ hay khẩu súng.

Ông Belmar nói rằng căn cứ theo vị trí các cảnh sát viên đang đứng và đường đạn, thì “các phát súng này nhắm trực tiếp vào các nhân viên của tôi.”

Súng nổ ngay sau lúc nửa đêm trong khi người biểu tình tụ tập tiếp theo việc cảnh sát trưởng thành phố Ferguson, ông Thomas Jackson, và giám đốc điều hành thành phố, ông John Shaw, hôm Thứ Tư.

Nhân viên công lực từ một số cơ quan lân cận đã đến tiếp ứng tại Sở Cảnh Sát Ferguson.
Các cuộc biểu tình là điều thường thấy ở Ferguson sau khi xảy ra vụ Michael Brown, 18 tuổi, một thiếu niên da đen, bị cảnh sát viên Darren Wilson, da trắng, bắn chết hồi mùa Hè năm ngoái.

Một đại bồi thẩm đoàn sau đó cho hay không đủ bằng chứng để truy tố ông Wilson, gây thêm các phản ứng bất bình.
Hôm Thứ Tư là lần đầu tiên xảy ra việc cảnh sát bị bắn tại cuộc biểu tình.

Thị Trưởng James Knowles III hôm Thứ Tư loan báo thành phố Ferguson đã đạt thỏa thuận với ông Jackson để trả ông ta số lương một năm là gần $96,000 cũng như bảo hiểm sức khỏe, đổi lại việc ông đồng ý từ chức. (V.Giang)


Switch mode views: