Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Cháy rừng California gần Sacramento, hơn 1,000 dân phải di tản


SACRAMENTO, California (Reuters) - Một trận cháy rừng lớn đã buộc hơn 500 nhà dân và khoảng 1,200 người phải di tản trong khu vực thôn quê ở về phía Ðông thủ phủ tiểu bang California hôm Thứ Bảy, một ngày sau khi ngọn lửa bùng lên, theo giới chức cứu hỏa.

Chay-Sacramento


Một chiếc máy bay DC-10 thả thuốc dập lửa xuống khu rừng đang cháy gần Sacramento. (Hình: AP Photo/The Sacramento Bee, Hector Amezcua)

 

Ðám cháy nhanh chóng lan rộng do gió lớn này đã đốt cháy hơn 3,000 acres, thiêu rụi ít nhất năm căn nhà và khiến một người bị thương nhẹ, theo lời Lynne Tolmachoff, nữ phát ngôn viên cơ quan chống cháy rừng tiểu bang California (Cal Fire).

Trung tâm đám cháy là ở nơi cách thị trấn Plymouth chừng 8 km về phía Bắc và cách thủ phủ Sacramento chừng 48 km về phía Ðông, bao gồm một số khu vực trong hai quận Amador và El Dorado, theo Cal Fire.

Có thêm 250 căn nhà được lệnh di tản vào trưa ngày Thứ Bảy, nâng tổng số phải di tản lên 515 kể từ khi ngọn lửa bùng lên hôm Thứ Sáu, theo phát ngôn viên Tolmachoff, cho biết thêm là ngọn lửa hiện được ngăn chặn khoảng 20%.

Ngọn lửa lan nhanh chóng lúc trưa Thứ Bảy, nhưng nhờ sức gió giảm đi và nhiệt độ bớt nóng vào buổi tối nên lính cứu hỏa ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng hơn.

Một trung tâm di tản cho người, gia súc và chó mèo được thành lập ở trường trung học địa phương.
Hơn 50 xe cứu hỏa được điều động đến nơi có đám cháy và nguyên do gây ra vụ cháy hiện vẫn đang được điều tra, theo Cal Fire.


Switch mode views: