Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tai nạn phi cơ Đài Loan: nhiều người chết

Taiwan-tainan-phico



Một phi cơ chở khách bay tuyến nội địa ở Đài Loan gặp tai nạn vì hạ cánh khẩn cấp không thành, làm hơn 40 người thiệt mạng, theo giới chức địa phương.

Tin cho hay phi cơ ATR 72 của TransAsia Airways, số chuyến bay GE222, định hạ cánh lần đầu không được và sau đó mất liên lạc với hệ thống không lưu mặt đất tại sân bay Mã Công.

Phi cơ cất cánh từ sân bay Cao Hùng chở 54 hành khách và phi hành đoàn 4 người, theo hãng tin CNA của Đài Loan.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, một người gốc Việt sống tại Đài Bắc, nói với BBC tiếng Việt vào lúc 10:30 tối giờ địa phương rằng truyền hình địa phương đưa tin 47 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Trong khi đó hãng tin CNA dẫn lời lực lượng cứu hỏa nói họ e rằng có tới 51 người chết và 7 người bị thương.
Phi cơ đã không tới được đường băng và đâm xuống đất gần đó sau khi mât liên lạc với radar, phóng viên BBC Cindy Sui cho hay từ Đài Bắc.

Nhân chứng nói nhìn thấy đám cháy lớn tại nơi phi cơ gặp nạn, phóng viên BBC cho biết thêm.

David Vargas, một người phát ngôn của nhà sản xuất phi cơ ATR, nói với BBC tiếng Trung:
"Chúng tôi biết tin tai nạn và đang tìm thêm thông tin để xác định xem sự cố gì đã xảy ra."

Theo trang Taiwan News từ Đài Bắc, chiếc phi cơ gặp nạn khi thời tiết xấu do bão Matmo gây ra nhưng giới chức còn phải xác định thời tiết có phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Cũng có tin nói "chiếc phi cơ đâm xuống hai ngôi nhà dân, gây bốc cháy" ở một khu vực đông dân cư ở thị trấn Hồ Tây thuộc nhóm đảo Bành Hồ.
Gần đây, cũng một chiếc ATR-72 đã gặp nạn ở Lào khi bay tới sân bay Pakse hồi tháng 10/2013, làm chết 49 người trên khoang.

Switch mode views: