Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Israel phá âm mưu tấn công từ biển của Palestine


GAZA CITY, Gaza Strip (AP) - Quân đội Israel hôm Thứ Ba mở cuộc hành quân lớn nhắm vào Dải Gaza do lực lượng Hamas kiểm soát, tấn công hơn 100 vị trí và huy động binh sĩ để chuẩn bị cho một cuộc tấn công bằng bộ binh có thể xảy ra nhằm ngăn chặn việc Hamas liên tục bắn hỏa tiễn vào lãnh thổ Israel.

Có ít nhất 15 người Palestine, kể cả ba trẻ nhỏ, thiệt mạng trong cuộc tấn công từ biển và trên không, theo giới chức y tế Palestine.

gaza-Israel-Palestine

Xe tăng Israel đi vào khu vực biên giới với Gaza, 8 Tháng Bảy. (Hình: AP Photo/Ariel Schalit)

Quân đội Israel cho hay cuộc hành quân không hạn định thời gian này nhằm triệt hạ nhóm Hamas, và chấm cứt các cuộc pháo kích bằng hỏa tiễn đang càng lúc càng sâu vào nội địa Israel.

“Cuộc hành quân sẽ không chấm dứt trong một hay hai ngày. Sẽ cần có thời gian,” theo lời Yitzhak Aharonovitch, bộ trưởng nội an của Israel.
“Nếu chúng ta cần tiến vào Dải Gaza, chúng ta sẽ làm điều này.

Ðây là những điều đang được tính tới. Chúng ta sẽ không ngưng cho đến khi các cuộc pháo kích chấm dứt,” ông Aharonovitch cho đài truyền hình Chanel 2 TV của Israel hay trong chuyến thị sát thành phố Ashkelon, nơi trúng nhiều hỏa tiễn của Palestine.

Các giới chức Israel nói rằng được phép huy động tới 40,000 quân nhân nếu cần.

Vào chiều tối ngày Thứ Ba, lính Israel bắn chết bốn tay súng tìm cách đột nhập vào một căn cứ quân sự ở phía Nam Israell từ hướng biển, theo Trung Tá Peter Lerner, một phát ngôn viên quân sự.
Nguồn tin này cho hay toán tấn công lên được bờ và ném lựu đạn cùng bắn tiểu liên. Có một binh sĩ Israel bị thương nhẹ.


Switch mode views: