Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hàng triệu cành hoa nhập cảng tràn vào LAX dịp Lễ Tình Yêu


LOS ANGELES, California (NV) - Các chuyên gia nông nghiệp của Cơ Quan Hải Quan và Bảo Vệ Biên Giới (CBP) tại phi trường quốc tế Los Angeles (LAX) thận trọng rà soát sâu bệnh bám theo số lượng hàng triệu hoa cành nhập cảng vào dịp Valentine năm nay vì chúng có thể gây tác hại cho ngành nông nghiêp và nền kinh tế, theo bản thông cáo báo chí của CBP.

Hoa-nhapcanh

Chuyên viên hải quan đập tay vào bó hoa để sâu bọ rớt ra. (Hình: CBP-LAX cung cấp)


CBP-LAX là cảng đứng hạng nhì về số lượng hoa cành nhập cảng và ngăn chặn các sâu bệnh thực vật nhiều nhất trong khoảng từ 1 Tháng Giêng đến 14 Tháng Hai năm ngoái.

“Ngày Valentine năm nay, chúng tôi nghĩ số sâu bệnh phát hiện được từ hoa nhập cảng qua LAX cũng vào khoảng 200. Năm ngoái là 206,” bà Naveeda Mirza, giám đốc chương trình tại CBP-LAX, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

“Các bó hoa được phát hiện mang sâu bệnh nhỏ ti ti phải qua kính hiển vi mới thấy, sẽ được trùm khói từ 2 đến 4 tiếng đồng hồ để hủy diệt sâu bọ mà vẫn giữ cho hoa tươi tốt, trước khi trao trả cho người nhập cảng,"  bà giải thích.

Năm ngoái, CBP kiểm tra hơn 867,200,000 hoa cành trên toàn quốc vào ngày Valentine.

 Trong năm nay, cũng như năm 2013, CBP tại LAX dự kiến sẽ kiểm tra hơn 43 triệu cành hoa, tăng khoảng 23 % số lượng hơn, trong năm 2012.

Hơn 65 % hoa cành được nhập cảng từ Colombia, và 21 % khác đến từ Ecuador.

hoa-nhapcanh 2



Chuyên viên xem xét qua kính hiển vi để nhận dạng sâu bệnh.. (Hình: CBP-LAX cung cấp)

 

Ba loại hoa cành được nhập cảng nhiều nhất là hoa hồng, hoa bó hỗn hợp, và hoa hồng bó.

Ngoài con số 1,715 sâu bệnh bị CBP trên toàn quốc ngăn chặn vào mùa Valentine trước, 206 được phát hiện tại LAX.

Côn trùng đột nhập vào Hoa Kỳ thường được tìm thấy trên những cành hoa thuộc các loài Aphididae (Rệp), Frankliniella (Bọ trĩ), Noctuidae (bướm đêm), Agromyzidae (Ruồi Miner) và Tetranychus (ve).

Ông Todd C. Owen, giám đốc điều hành CBP Los Angeles, khen ngợi sự siêng năng và chuyên môn của các chuyên gia nông nghiệp của CBP đã kiểm tra hàng triệu cành hoa được nhập cảng trong mùa  Valentine.

“Chuyên gia nông nghiệp của CBP của chúng tôi ngoài tuyến đầu, giúp bảo vệ ngành nông nghiệp Hoa Kỳ mỗi ngày nhờ được đào tạo, khả năng chuyên môn, và kỹ năng phát hiện và ngăn chặn ngay cả những sâu bệnh nhỏ li ti làm hại cây và thực vật của chúng ta,” ông nói.

Thống kê của CBP-LAX cho thấy mùa Valentine năm 2013, mười cảng nhập hoa cành nhiều nhất từ ngoại quốc, gồm Miami Air Cargo CBP ở Florida, Los Angeles và Otay Mesa CPB ở California, Laredo CNP Colombia ở texas, JFK Air Cargo CBP ở New York, Chicago CBP ở Illinois, Boston CBP ở Massachusetts, Pharr CBP ở Texas, San Juan Air CBP ở PR và Newark Sea CBP ở New Jersey.

Để biết xem các hoa cành được kiểm tra ra sao, xin vào www.dvidshub.net/video/136807/uscbp-cut-flower-inspection # Uuv2WRjsUZ0


Liên lạc tác giả: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Switch mode views: