Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Người biểu tình chống cảnh sát tìm cách chặn xa lộ

BatonRouge-bieutinh

Người biểu tình ở Baton Rouge bị cảnh sát ngăn chặn. (Hình: Getty Images)

BATON ROUGE, Louisiana (AP) – Cảnh sát đã bắt giữ hàng trăm người ở thủ phủ tiểu bang Louisiana hồi cuối tuần qua sau khi người biểu tình phản đối việc cảnh sát bắn chết người da đen tìm cách ngăn chặn giao thông trên xa lộ liên bang.

Cảnh sát chống bạo động vào tối ngày Chủ Nhật đã ngăn không cho thành phần biểu tình ở Baton Rouge bước ra đường xa lộ liên bang 110 đi ngang qua thành phố này, phá vỡ chiến thuật đang ngày càng được nhiều người tranh đấu đòi công lý xã hội sử dụng ở khắp các thành phố Mỹ.

Tình trạng căng thẳng giữa người Mỹ da đen và cảnh sát đã tăng cao kể từ vụ bắn chết Alton Sterling ở Baton Rouge và Philando Castile ở Minnesota hồi tuần qua, rồi sau đó xảy ra vụ phục kích bắn chết năm cảnh sát viên đang bảo vệ an ninh cho một cuộc biểu tình ở Dallas.

Hơn một ngàn người sau khi tham dự cuộc tập họp do nhóm Black Lives Matter tổ chức ở Memphis, Tennessee đã bước lên cây cầu bắc qua con sông Mississippi tối hôm Chủ Nhật, ngăn chặn giao thông ở cả hai chiều xa lộ I-40.

Ở vùng Nam California, hàng trăm người đổ ra xa lộ vào khuya ngày Chủ Nhật, cản trở giao thông trên xa lộ 405 trong thời gian ngắn.

Ở các nơi khác, có hàng trăm người chặn xa lộ I-94 ở Minneapolis-St. Paul, thuộc tiểu bang Minnesota hôm Thứ Bảy.
Khoảng mấy trăm người cũng chặn một phần xa lộ liên bang I-264 ở Portsmouth, Virginia.

Người biểu tình trong những ngày trước đó cũng tìm cách chặn xa lộ nhưng không thành công tại Atlanta, tiểu bang Georgia và Columbia, tiểu bang South Carolina.

Nữ thống đốc tiểu bang South Carolina, bà Nikki Haley, kêu gọi người biểu tình không tìm cách ngăn cản giao thông trên xa lộ vì sẽ làm cả dân chúng và cảnh sát gặp nguy hiểm. (V.Giang)

Switch mode views: