Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Diễn đàn Davos cảnh báo về tấn công tin học

davos


Reuters



Tại Diễn đàn Davos hôm nay, 24/01/2015, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh đạo chính trị thế giới cảnh báo về nguy cơ tin tặc tấn công vào các nhà máy điện, các hệ thống viễn thông và tài chính, thậm chí làm tê liệt toàn bộ hệ thống đèn báo hiệu giao thông.

Trong bối cảnh vừa xảy ra cuộc tấn công tin học vào hãng Sony Pictures vào cuối năm ngoái, an ninh mạng đã trở thành chủ đề nóng bỏng tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ, diễn ra trong 4 ngày và kết thúc hôm nay.

Lãnh đạo tập đoàn an ninh tin học Kaspersky Lab, Eugene Kaspersky dự đoán là khả năng các cá nhân bị tin tặc tấn công sẽ chỉ tăng lên trong tương lai, vì ngày càng có nhiều thiết bị được kết nối mạng, kể cả máy thu hình.

Ông Kaspersky cảnh báo: « Tệ hại nhất trong số các kịch bản tệ hại nhất đó là một cuộc tấn công vào một sơ sở hạ tầng lớn, vào một nhà máy điện. Nếu không còn điện nữa, hoạt động toàn thế giới sẽ ngừng trệ. »

Tổng thống Estonia Toomas Hendrik thì cho rằng các tội phạm tin tặc có thể gây hỗn loạn ở cấp độ thấp hơn.
Theo ông, các chính phủ cần phải cung cấp cho người dân các công cụ bảo mật thật mạnh để bảo vệ các dữ liệu của họ.

Về phần ông Jean-Paul Laborde, lãnh đạo cơ quan chống khủng bố của Liên hiệp quốc, thì nhấn mạnh đến việc các tổ chức tội phạm có liên hệ ngày càng chặt chẽ với các tổ chức khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo, mà nay cũng tham gia tấn công tin học vào các chính quyền.

 Tổng thống Estonia cho biết các vụ tấn công tin học do chính phủ bảo kê và các hoạt động tội phạm cũng có mối liên hệ ngày càng mật thiết.

Dưới áp lực ngày càng tăng đòi các công ty Internet phải ngăn chận các thành phần thánh chiến Hồi giáo dùng mạng Internet để thu mua các thiết bị, vũ khí, một lãnh đạo của tập đoàn Microsoft đã bác bỏ yêu cầu nói trên.


Switch mode views: