Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hơn 500 người chết vì nắng nóng ở Pakistan


ISLAMABAD, Pakistan (AFP) - Có hơn 500 người đã chết trong cơn nắng nóng kéo dài ba ngày ở vùng Nam Pakistan, theo giới hữu trách hôm Thứ Ba, trong khi các bệnh viện tràn ngập bệnh nhân khiến phải ban hành tình trạng khẩn trương.

Nang-Nong-pakistan

Một nạn nhân của nắng nóng ở Pakistan. (Hình: Getty Images)

Ða số các trường hợp chết vì nắng nóng xảy ra ở thành phố cảng Karachi, nơi được coi là thủ đô kinh tế của Pakistan với khoảng 20 triệu dân.

Nhiệt độ nơi này đã lên đến 45 độ C (khoảng 111 độ Fahrenheit) hồi cuối tuần, theo lời Sabir Memon, một giới chức y tế cao cấp tại địa phương.

“Con số người chết vì nắng nóng trong các bệnh viện công nay lên tới hơn 500 người. Con số này có thể còn lên cao hơn nữa,” ông cho hay.

Tình trạng chết vì nắng nóng diễn ra trong quốc gia khoảng 200 triệu dân này, với đa số theo Hồi Giáo, đang đón tháng lễ Ramadan, với quy luật tín đồ phải nhịn ăn uống từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn.

Tình trạng thiếu điện đã khiến hệ thống cung cấp nước ở Karachi không hoạt động điều hòa, khiến hàng ngàn lít nước không đến được người dân.
 Cơ quan khí tượng chính phủ Pakistan nói rằng nhiệt độ lên đến khoảng 44.5 độ C hôm Thứ Ba nhưng có thể có mưa rào vào buổi chiều tối.

Giới chức chính quyền tỉnh trong khi đó loan báo có ngày lễ đặc biệt để khuyến khích mọi người ở trong nhà.
Rất nhiều nạn nhân chết vì nắng nóng là thành phần lao động phải làm việc ngoài trời. (V.Giang)

Switch mode views: