Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Pháp, Đức, Ý kêu gọi phân chia công bằng việc đón tiếp tị nạn

MIGRANTS-5

Các di dân được tàu tuần duyên Ý đưa đến cảng Palrme, Sicile hôm 20/08/2015.
REUTERS/Guglielmo Mangiapane

Hôm qua, 02/09/2015, Bộ Ngoại giao Ý cho biết là Roma, Berlin và Paris đã đạt được đồng thuận về một tài liệu kêu gọi Liên Hiệp Châu Âu phân chia công bằng trách nhiệm đón tiếp người tị nạn, đối phó với cuộc khủng hoảng di dân hiện nay.

Chủ đề này hiện đang gây tranh cãi bởi vì dường như các nước trong Liên Hiệp Châu Âu bất đồng với nhau về việc đưa ra các quy định phân chia số lượng dân nhập cư mà các nước tiếp đón.

Từ Roma, thông tín viên Anne Lenir gửi về bài tường trình :
« Cuối cùng thì Roma cũng cảm thấy là có được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn của hai đối tác lớn, đó là Paris và Berlin.

Thực vậy, các Ngoại trưởng Ý, Đức, Pháp, đã đồng ký tên vào một tài liệu kêu gọi phân chia một cách công bằng việc đón tiếp những người nhập cư tại Châu Âu, và xem xét lại các quy định của Châu Âu về tị nạn.

Ngoại trưởng Ý, Paulo Gentiloti nhấn mạnh : Cần phải có một giải pháp mạnh mẽ để đối phó với làn sóng hàng ngàn người nhập cư ở bờ biển phía nam Châu Âu.
Tài liệu nói trên sẽ được thảo luận trong cuộc họp của các Ngoại trưởng Châu Âu, được tổ chức trong các ngày 04 và 05/09, tại Luxembourg.
Ý đang cố gắng gây áp lực để có được những cam kết cụ thể, trên cơ sở đồng thuận này.

Nếu không, Roma có thể từ chối mở các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin tị nạn, theo như yêu cầu của Bruxelles.
Các trung tâm này, hiện đã có năm cơ sở tại Sicilia và một ở Puglia, cho phép tiến hành phân loại ngay từ đầu giữa di dân kinh tế và những người có thể được hưởng quy chế tị nạn vì lý do chính trị hoặc nhân đạo ».

 

Switch mode views: