Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Luật Đặc Khu – Bản Sao Chép Ngu Xuẩn

chong luat dac khu
Những ngày qua người dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước như lên cơn sốt vì “luật Đặc Khu”.

Trước nguy cơ mất nước và để ngăn chặn mưu đồ bán nước dân chúng đã xuống đường phản đối, hàng ngàn (có thể hàng vạn) bài viết đưa lên quan điểm: Việt Nam sẽ mất về tay Tầu Cộng nếu biến ba vùng Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc thành những Đặc Khu tự trị.

Nhiều người tự hỏi trong huyết quản của mỗi người dân Việt đều tiềm tàng khuynh hướng chống Tầu, chắc do kết quả của hàng ngàn năm bị đô hộ tàn ác của người phương Bắc, thế sao bây giờ Bộ Chính Trị Cộng Sản và cái gọi là Quốc Hội Việt Nam lại lăm le bán ba vùng đất trọng yếu của ta cho Tầu dưới vỏ bọc “Đặc Khu”?

Không lẽ tất cả những quan chức trong bộ máy cai trị Trung Ương, 19 Ủy Viên Bộ Chính Trị Đảng và 487 Đại Biểu Quốc Hội đều đã bị Tầu mua chuộc cả sao?

Thực ra có thể có những “Quan Chức”, những “Ủy Viên”, những “Đại Biểu” chưa can tâm bán nước nhưng rõ ràng nhiều người trong bọ họ đã tỏ ra không đủ hiểu biết và chẳng thông minh tí nào.

Thí dụ ngày 6/6/2018 ông Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tuyên bố: “... trong dự thảo luật không có một chữ nào về Trung Quốc, có những cái họ cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, làm chia rẽ quan hệ 2 nước…”

 Trời đất quỷ thần ơi, ông Chí Dũng ơi! Ông có không khôn thì cũng không khôn vừa vừa thôi chứ. Bộ trong luật không nói đến Trung Quốc thì người Tầu họ sẽ không “nhào vô kiếm ăn” hả?

Vậy trong Luât Đặc khu Bắc Lào và Đặc khu Koh Kong (Campuchia) có chữ nào ám chỉ Trung Cộng sẽ đến đầu tư không?
ây giờ chắc ông cũng biết 100% đã bị người Tầu chiếm ngự!

 Dân Lào và Campuchia ở hai vùng này phần lớn đã bị đuổi đi, chỉ còn lại hai hạng người, lao nô và đĩ điếm.
Các ông bà có chức có quyền nêu trên đã tuyên bố vừa ngây ngô vừa khó tin. Thí dụ ông Bô trưởng Tài Nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng người dân đã quá lo vì “… chưa phát hiện người nước ngoài nào đến mua đất!”

Họ chờ “Quốc hội bấm nút” rồi họ mới mua chứ, và họ mua từ các ông các bà đấy, vì các vị đã làm chủ rất nhiều đất đai ở các vùng này rồi còn gì.
Ông Nguyễn Văn Thành, phó chủ tich tỉnh kiêm tỉnh ủy Quảng Ninh tuyên bố: “Đã có nhà đầu tư Mỹ đến tìm hiểu và 99.6% dân Vân Đồn đồng ý thành lập Đặc khu”!

 Câu nói này đến con mực tồn cũng không tin.
Con số 99.6 ông có chắc do hỏi ý kiến cán bộ đảng viên, trước khi hỏi chắc ông nói:
 “Đồng chí nào không nhất trí với đảng, tao thâu thẻ đảng, tước quyền công dân, tống đi cải tạo đến rục xương.”

Bà Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân, còn nói lên một sự thật nhục nhã:
“Đây là chủ trương của Bộ Chính trị, không thể không làm.” Vậy Quốc hội là cái bung xung gì?
Đại diện cho ai? Hay chỉ là công cụ của đảng CS?

Đúng ra “Dự Thảo Luật Đặc Khu” đã âm ỉ trong lòng đảng CS từ lâu.
Sau khi đã mời những quan thầy “chuyên viên” của Trung Cộng đến dậy dỗ về cách thức thành lập, vận hành về đặc khu, Tháng 6 năm 2016 Bộ Chính trị đảng CS ra lệnh cho ông Đinh Thế Huynh (Thường trực Ban Bì thư TƯ) gởi tới Quốc hội Dự luật về “Đơn vị Hành chánh – Kinh tế Đặc biệt”.

Mô hình nêu trong dự luật giống hệt mô hình đặc khu Thẩm Quyến của Tầu. Ông Nguyễn Chí Dũng cũng dùng câu nói của Đặng Tiểu Bình (năm 1988 khi thành lập ĐK Thẩm Quyến):
 “Thôi, hãy làm đi, không bàn nữa.” và ông nhấn mạnh: “Mình phải mạnh dạn làm đi, cái gì cần chặt chẽ thì thiết kế cho chặt chẽ, cẩn trọng là đúng nhưng không vì thế mà không làm.”
 Thì ra Bộ Chí trị TƯ đảng CS đã muốn học bài học Thẩm Quyến của Tầu!

Thì ra cái gì đảng CS VN cũng rập khuân theo Tầu, từ cái gọi là “Kinh tế Thị trường theo Định hướng XHCN”, đến phong trào thanh toán nội bộ dưới danh hiệu “Đánh hổ đả ruồi”, … bây giờ tới mô hình Đặc khu.

Xét về phương diện phát triển kinh tế bên ngoài, quả thực Đặc khu Thẩm Quyến đã giúp vực dậy nền kinh tế Tầu.
 Từ một vùng đất gồm những làng chài nghèo nàn khoảng 30,000 dân năm 1979, sau khi được chọn trở thành đặc khu kinh tế (SEZ), Thẩm Quyến đã tiến bộ vượt bực. Đầu thập niên 1990 thành phố này miêu tả là thành phố tiến nhanh nhất hành tinh, “mỗi ngày xây một cao ốc, ba ngày xây một đại lộ”.
Đến nay Thẩm Quyến có tiềm năng kinh tế (GDP) gần 300 tỉ, nhiều hơn Bồ Đào Nha hoặc Ireland.

Bộ Chính trị Đảng CS VN nhìn Thẩm Quyến mà mơ ước và hy vọng Vân Đồn hay Phú Quốc cũng sẽ như Thẩm quyến!
Do thế người ta mới nói mấy tay trong BCT nếu không phải là “cán ngố” cũng không mấy thông minh, vì Phú Quốc, Vân Đồn hay Bắc Vân Phong khác xa Thẩm Quyến.

Đặc khu Thẩm Quyến nằm sát Hong Kong, mà Hong Kong thời điểm đó đã là một trong những trung tâm thương mại chính của thế giới, tại châu Á chỉ đứng sau Nhật, tiềm năng kinh tế và vốn đầu tư ngang ngửa với Hoa lục.

Khi Thẩm Quyến mở cửa vốn và dân Hong Kong đổ xô đến đầu tư.
Trong 10 năm dân số Thẩm Quyến tăng 300%, từ 30 ngàn lên 9 triệu – Ngày nay 12 triệu dân “chính thức” và 6 triệu “bán chính thức” (ngập cư không hộ khẩu).
Người Tầu ở Hong Kong hay đâu đi nữa đến Thẩm Quyến vẫn là người Trung Hoa, còn Phú Quốc (lấy thí dụ) hiện tại khoảng 100 ngàn dân nếu sau 20 năm tăng lên 10 triệu mà toàn người Hoa thì còn gì là người Việt, nước Việt!

 Ngoài thảm họa đến từ mưu toan di dân chiếm đất của người Tầu, Bộ Chính trị Đảng CS không nên chỉ nhìn khía cạnh hào nhoáng của siêu đô thị Thẩm Quyến mà cần thấy mặt trái của sự phát triển này.
Leslie Chang, phóng viên WSJ đã mô tả rất rõ năm 2009 qua tác phẩm “Gái Công Xưởng”:

Sự thịnh vưởng của Thẩm Quyến và những SEZ của Tầu còn được xây lên bằng tình trạng bóc lột tràn lan.
Tệ hại hơn ít nhất ½ công ty ở Thẩm Quyến nợ lương nhân viên và quá nửa nhân công lãnh lương ít hơn mức tối thiểu.
Trong nước đã vậy đối với những “đặc khu” hay “nhượng địa” họ sẽ đối sử thế nào?!  

Không những chỉ người Việt Nam lo ngại Trung cộng xâm lươc mà cả thế giới đều thấy mưu toan của người Trung Hoa.
Báo Asia Time viết về thực trạng đang xẫy ra tại Kok Kong, sau khi tập đoàn Thiên Tân của Trung Cộng thuê được 20% bờ biển với giá chỉ 30 USD/ha trong 99 năm, “… bề ngoài dự án tập trung cho kinh doanh du lịch nhưng về nhiều phương diện, nó không khác gì đang dọn đường cho một khu định cư người Hoa.”

 Cũng tại đây báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Quốc phòng cấp cao Mỹ (C4ADS): “Kok Kong dường như là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Trung Quốc với mục đích sau cùng là thiết lập các tiền đồn hải quân trong khắp khu vực.”  

Trước làn sóng phẫn nộ nổi lên khắp nơi, me-sừ Thủ tướng Nguyễn Xuân Dũng ấp a ấp úng hứa sẽ lắng nghe, chỉnh sửa, nhưng có vẻ chỉ sửa con số 99.
Ông TBT Nguyễn Phú Trọng (người dân thường gọi “Trọng lú”). Đã “lú” thì khá thế nào được, công luận còn cho rằng từ khi có “mật Ước Thành Đô) ngài Trọng Lú còn nhu nhược với Trung cộng hơn cả những TBT trước như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh! Thật tai hại cho dân tộc Việt.

Chúng ta chỉ hy vọng với ý chí sắt đá và những phản ứng quyết liệt của người Việt trong và ngoài nước, dự luật về Đặc khu sẽ bị bãi bỏ.
Nhưng chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác và “trường kỳ kháng chiến”, tuy qua biến cố này phần lớn người dân Việt Nam đã thấy bộ mặt thật của đảng CS, nhưng đảng này chắc chắn không chịu ngồi yên đâu, họ nhiều thủ đoạn và sẵn sàng sử dụng những chiêu ma giáo nhất.

Lúc lòng dân phẫn nộ họ lui một bước, lừa lừa lúc mọi người không để ý mới ra tay. Vụ bô-xít, vụ Formosa bây giờ cũng im rơ.
Lâu lâu để đánh lạc hướng dư luận hầu che dấu tội ác (như bòn rút ngân quỹ cả bạc tỉ USD để chia nhau) họ bày ra những vụ vớ vẩn như “ngực lép không được lái xe”, “Tiếng Việt mới của Bùi Hiển”, …

Xin Thượng Đế, xin anh linh các anh hùng dân tộc, các vị tiền nhân thương cứu dân tộc Việt.

PMT 

Switch mode views: