Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ngu có lý do

Ngu có lý do

Nói về xứ Cu-Ba, tôi nhớ trận đá bóng giải "Gold Cup" - giữa các nước Bắc và Trung Mỹ - hôm thứ Bảy vừa qua (18 tháng 7), giữa đội Mỹ và Cu-Ba.

Để giữ tình hữu nghị (mới bỏ vấm vận và bình thường ngoại giao), ông bầu đội Mỹ dặn dò cầu thủ: Thắng giao hữu 5 trái thôi, ai đá vào trái thứ sáu sẽ bị phạt. Anh chàng Clint Demsey, cầu thủ số một của Mỹ, một mình phá lưới ba trái ("hat trick") và "vô tình" đá lọt lưới trái thứ sáu - Anh này chẳng những không được khen mà sau đó bị phạt tiền và treo giò.

Lý do: Đội Cu-ba tuy đã được vào vòng tứ kết mà đá quá tệ như vậy vì đội có 23 cầu thủ thì đã hết 5 người trốn xin ... tị nạn chính trị!

Ông bầu đội Cu-ba khi được hỏi tại sao những người đó đến nay vẫn còn "defected", ông ta trả lời: "Tại mấy thằng đó ngu, tuy tụi nó ba thằng đoàn viên, hai thằng đảng viên mà không biết rằng tại Mỹ, tuy có tự do dân chủ nhưng đầy cảnh người bóc lột người. Ở Cuba chúng tôi tuy không có gì hết nhưng không ai bóc lột ai." Rồi anh ta thấp giọng nói vào tai người phỏng vấn: "Nói nào ngay, tụi nó ngu như vậy vì tụi nó khác chúng tôi. Tụi nó còn độc thân!."

Frank Phạm

Switch mode views: