Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đổ cho dân

ĐỔ CHO DÂN

“Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã lớn tiếng tuyên bố trong phiên họp Hội nghị đại biểu chuyên trách về luật Đầu tư công sửa đổi sáng 11/4/2014.

Ông đổ ngay trách nhiệm cho dân khi có đại biểu đòi truy cứu trách nhiệm hình sự những người đề ra chủ trương sai, gây thất thoát vốn. Thậm chí có đại biểu đặt ra tình huống nếu Quốc hội phê chuẩn chủ trương đầu tư dự án sai liệu có kỷ luật được chủ tịch Quốc hội không?

Ông Hùng nói Quốc hội là cơ quan lập pháp, nếu quyết sai cũng phải nhận khuyết điểm chứ không phải kỷ luật, Chủ tịch Quốc hội cũng không phải người đứng đầu Quốc hội. Vì thế, không thể vì cả 500 đại biểu bỏ phiếu mà kỷ luật cả 500 vị hay kỷ luật ông Chủ tịch. Ông còn cay cú: “Đừng có nói quyết định chủ trương sai phải đi tù, ĐB Minh nói hình sự, hình sự ai?”.

Nguyen-Sinh-Hung-da-trach-nhiem

Cơ cấu của cộng sản là thế đấy, sai thì nhận khuyết điểm là xong, mọi chuyện còn lại thì dân chịu, bởi thế mới có chuyện dự án bôxít lỗ có tầm nhìn đến năm 2020 hàng ngàn tỷ đồng.

Switch mode views: