Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hãng Pepsi giảm bớt nhân viên sản xuất


HOA KỲ (NV) - Kế hoạch sản xuất của PepsiCo, công bố lần đầu tiên vào 2012, loan báo vào hôm Thứ Năm rằng họ sẽ triển hạn thêm năm năm nữa, từ 2015 đến 2019.

Ông Hugh Johnston, tổng giám đốc tài chánh của PepsiCo nói, 40% được tiết kiệm qua việc giảm bớt nhân lực.

PepsiCo-giamnhanvien


Nhân viên của PepsiCo trong buổi lễ khánh thành một cơ sở sản xuất mới gần Moscow vào năm 2009. Kế hoạch sản xuất mới của công ty này dự trù sẽ tiết kiệm được 40% nhân lực và $1 tỷ chi phí mỗi năm. (Hình: Natalia Kolesnikova/AFP/Getty Images)

 

Tổng Giám Ðốc Ðiều Hành Indra Nooyi hôm Thứ Năm nói: “Biện pháp này được áp dụng đối với nhân viên ở mọi chức vụ trên khắp toàn thế giới.”

Theo kế hoạch, PepsiCo sẽ gia tăng đầu tư vào việc sản xuất tự động, đóng cửa bớt một số cơ sở, tổ chức lại hệ thống phân phối tại các thị trường thuộc những nước phát triển cho được hiệu năng cao hơn, các văn phòng hậu cần chia sẻ công việc với nhau nhiều hơn, và đơn giản hóa tổ chức.

Ông Johnston nói, bên sản xuất của công ty không giữ được đồng bộ với sự tăng trưởng của bên thương vụ.

“Chúng tôi nhận thấy có thêm các cơ hội từ các đầu tư trước đây ở những hệ thống tin học, hầu giúp cho dây chuyền cung ứng được hiệu năng cao hơn và hệ thống đưa ra thị trường cũng được hữu hiệu hơn.”

Bà Nooyi cũng thêm rằng, công ty sẽ cung cấp phần “yểm trợ chuyển tiếp” đến các nhân viên liên hệ, bao gồm phần huấn luyện công việc cho họ.

Công ty PepsiCo hiện có 278,000 nhân viên trong năm ngân sách 2012, như vậy là giảm từ 297,000 so với năm trước. (TP)

Switch mode views: