Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Giá nhà toàn nước Mỹ tăng 13.6%


NEW YORK (NV) - Giá nhà hàng năm lại tăng trong Tháng Mười, mặc dù theo CNN, có dấu hiệu cho thấy sự tăng giá nhanh trong năm 2013 đã gần đến đỉnh điểm.

Chỉ số giá nhà của S&P/Case-Shiller cho thấy có sự gia tăng 13.6% so với năm trước, tăng mạnh nhất trong 12 tháng tính từ đầu năm 2006, cao điểm của thời bong bóng nhà đất.

US-GiaNha
(Hình minh họa: Kevork Djansezian/Getty Images)

Giá nhà tăng ở mức nhanh hàng năm cho mỗi tháng trong gần hai năm. Nhưng với viễn ảnh mức phân lời nợ nhà đất tăng cao, giá nhà của Tháng Mười có ít nhiều thay đổi tính từ Tháng Chín.

Ông David M Blitzer, chủ tịch ủy ban chỉ số giá nhà của S&P Dow Jones Indices, nói: “Dữ kiện nhà đất cho thấy chúng ta có thể đạt đến gần đỉnh điểm của giá nhà.”

Ông cho biết, giá nhà dự trù sẽ tăng thêm trong 2014, nhưng mức tăng hàng năm chỉ trong phạm vi một con số thay vì tăng mạnh như ghi nhận được trong năm nay.

Sự phục hồi ở khu vực nhà đất là một sức mạnh quan trọng đối với nền kinh tế của Hoa Kỳ. Mức thất nghiệp và số nhà bị ngân hàng tịch thu giảm rõ rệt. Hai thứ này hợp lại là một động lực làm đẩy mạnh nhu cầu về bất động sản.

Mức phân lời tăng đều trong nhiều tháng từ khi chạm đến mức thấp kỷ lục hồi mùa Xuân.
Mức phân lời cho nợ địa ốc 30 năm nay là 4.48%. Sự kiện này khiến gia tăng nhu cầu khi người ta lo kiếm nhà để mua trước khi mức phân lời lên cao hơn.

Mặc dù có sự gia tăng gần đây, chỉ số nói chung vẫn trong khoảng 20% dưới mức cao kỷ lục đạt được vào Tháng Bảy, 2006, là cao điểm của thời bong bóng nhà đất. (TP)

Switch mode views: