Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Thủ tướng Pháp đến Seoul kêu gọi Hàn Quốc đầu tư

Jean-Marc Ayrault

Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault họp báo tại Seoul - AFP

 

Đến Hàn Quốc nhân chặng đầu tiên trong vòng công du Châu Á của mình, Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault vào hôm nay 25/07/2013, đã kêu gọi các tập đoàn Hàn Quốc đầu tư nhiều hơn nữa vào Pháp.

Ông Ayrault khẳng định là Paris sẽ nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh cho các nhà đầu tư ngoại quốc.

Thủ tướng Pháp đã đưa ra lời kêu gọi trên đây nhân cuộc tiếp xúc với thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won.

 Bản thông cáo báo chí của phủ Thủ tướng Hàn Quốc nêu bật tuyên bố của ông Ayrault rằng ông « hy vọng các tập đoàn Hàn Quốc sẽ gia tăng đầu tư vào Pháp » và Paris « sẽ cố gắng cải thiện môi trường cho việc này ».

Về phần mình, Thủ tướng Hàn Quốc đã đề nghị hai bên phát huy trao đổi trong lãnh vực công nghệ thông tin và công nghiệp y khoa. Hai bên cũng đề cập đến vấn đề Bắc Triều Tiên.

Thủ tướng Chung Hong-Won đề nghị Pháp tăng cường hợp tác ngoại giao.

Theo chương trình, thủ tướng Ayrault có buổi tiếp xúc vào hôm nay với giới doanh nhân Hàn Quốc và Pháp. Tháp tùng theo Thủ tướng Ayrault có 4 bộ trưởng, trong đó có Bộ trưởng đặc trách Cựu chiến binh, Kader Arif và bộ trưởng phụ trách Xí nghiệp vừa và nhỏ, Fleur Pellerin, người gốc Hàn Quốc.

Ông Arif sẽ tham gia buổi lễ tại Seoul vào thứ Bảy 27/07/2013, kỷ niệm 60 năm ngày ký kết hiệp định đình chiến kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

 Trước đó, vào ngày mai, ông Arif cùng 4 cựu chiến binh Pháp tham gia trong cuộc chiến sẽ dự lễ khánh thành một công trình mới được sửa sang lại ở thành phố Suwon, cách Seoul 30 cây số ở phía Nam. Đài kỷ niệm này ghi ơn Pháp tham gia cuộc chiến 1950-1953.

Xin nhắc lại là Pháp đã gởi 3.421 lính tham gia lực lượng Liên Hiệp Quốc, giúp Nam Hàn chống lại Bắc Hàn khi ấy được Trung Quốc hỗ trợ.
 Trong số lính Pháp, đã có 262 người tử trận, hơn 1000 bị thương, 7 người mất tích, 12 người bị bắt làm tù binh. Theo lịch trình chuyến công du, sau Hàn Quốc, Thủ tướng Pháp sẽ đi thăm Tân Calédonie và Malaysia.


Switch mode views: