Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

World Cup 2018 : Brazil vỡ mộng ngôi sao thứ sáu

soccer-worldcup-bra-bel

Sau khi hồi còi vang lên kết thúc trận đấu Brazil - Bỉ, ngày 6/7/2018.
REUTERS/Sergio Perez

Báo chí trên mạng của Brazil hôm qua, 06/07/2018 đã bày tỏ sự thất vọng về trận tứ kết thua Bỉ 1-2, làm tan thành mây khói giấc mơ đoạt ngôi sao thứ sáu cho một đội tuyển đã từng 5 lần vô địch thế giới.

Đây là lần đầu tiên mà đội tuyển dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Brazil Tite bị thua hơn một quả.

Cựu tiền đạo ngôi sao Ronaldo, từng góp công rất lớn cho chức vô địch thế giới thứ 5 của Brazil năm 2002, nay là bình luận viên của kênh truyền hình TV Globo, thì lấy làm tiếc là các tuyển thủ Brazil hôm qua đã mất hết khả năng thi đấu sau khi bị dẫn trước hai quả.
Theo Ronaldo, lẽ ra đội quân của Tite cứ tiếp tục chơi bóng như đã không có chuyện gì xảy ra.
Đối với nhật báo Folha de S. Paolo, đội tuyển Brazil đã bị Những con quỷ đỏ làm tê liệt hoàn toàn.

Tờ báo này gay gắt nhận định : « Lẽ ra trận thua còn nặng nề hơn và bắt đầu giống với trận thua nhục nhã 7-1 khi đụng với Đức ở vòng bán kết Cúp Thế giới 2014 ».
Folha viết thêm : « Bộ ba Lukaku, Hazrard và De Bruyne đã tha hồ phá vỡ hàng phòng ngự Brazil, hàng phòng ngự mà cho tới hôm qua chỉ mới để lọt lưới 1 trái ».

Về phần các cổ động viên Brazil ở Rio de Janeiro, theo AFP, hôm qua hầu như không ai cầm được nước mắt và trong lúc theo dõi trận đấu trên màn ảnh lớn rất nhiều người đã la ó chê trách Neymar, mỗi khi tiền đạo ngôi sao này nằm lăn lộn nhăn nhó trên sân cỏ giả vờ bị đau do lỗi của một cầu thủ đối phương.
Nói chung cầu thủ đắt giá nhất của làng bóng đá thế giới là đối tượng đả kích chủ yếu, và đối với các cổ động viên Brazil, « thế hệ Neymar » đã chấm dứt từ hôm qua.

Tuy đội tuyển của ông bị loại, nhưng huấn luyện viên Tite hôm qua đã từ chối trả lời về tương lai của ông và hẹn là hai tuần sau sẽ có thể « đánh giá tình hình một cách tỉnh táo ».


Switch mode views: