Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Gián điệp của Obama trong Uỷ Ban Tranh Cử của Trump.

TRUMP 3

 

Giới thân cận trong Toà Bạch Cung tuần qua cho hay họ đã nhận diện được người “chỉ điểm” (informant) mà chúng ta có thể tạm gọi là làm ăng ten do cơ quan FBI thời cựu Tổng Thống Obama cài vào trong Ủy Ban Tranh Cử của ông Trump từ đầu mùa bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2016.

Tối thứ hai, một cựu cố vấn trong Ủy ban Tranh Cử là Michael Caputo cho hay có thể có đến hai người làm ăng ten chứ không phải chỉ có một.
Cũng theo ông này, không chỉ có một cơ quan FBI, mà còn có thể có thêm các cơ quan khác.

 Ông Caputo chưa nói ra chi tiết, vì ông cho hay phải chờ sau khi luật sư bật đèn xanh thì ông sẽ công bố.
Và cũng theo ông, vói việc công bố này, ông cựu Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia James Clapper chắc chắn sẽ ra toà và bị ngồi tù.

Đến nay, chỉ có vài chi tiết được biết như người “ăng ten” này là Stefan Halper, một giáo sư Đại Học Cambridge 73 tuổi, đã lân la tiếp xúc với ít nhất ba người là các ông Sam Clovis (Cố vấn Ủy Ban), Carter Page và George Papadopoulos (cố vấn chính sách đối ngoại).
 Lúc đầu, người ăng ten quan tâm đến những gì liên quan đến Trung Cộng chứ chưa có việc liên quan đến Nga.

Hôm thứ Ba, nhiều dân biểu Cộng Hoà trong đó có các ông Lee Zeldin, Ron DeSantis, Mark Meadows, Jim Jordan, Matt Gaetz hứa sẽ loan báo một quyết định chi tiết hoá những việc làm sai nguyên tắc của các giới chức thẩm quyền cao nhất trong Bộ Tư Pháp và cơ quan FBI khi họ tiến hành việc điều tra và đã lạm dụng Đạo Luật Theo Dõi Tình Báo Ngoại Quốc (FISA); ngoài ra còn liên quan vấn đề email của bà Hillary Clinton và vụ điều tra Tổng Thống Trump có câu kết với Nga để thắng cử hay không?

Bản quyết nghị 12 trang của nhóm Dân Biểu trên sẽ yêu cầu bổ nhiệm một Ủy viên Tư vấn đặc biệt khác.
Hiện nay ông Robert Mueller giữ chức này và đang đảm nhiệm việc điều tra mà đã kéo dài hơn 1 năm nhưng không đi đến kết quả gì.
Ông Rudy Juliani cho hay có thể việc điều tra của ông Mueller kết thúc vào đầu tháng 9 này.

Báo The New York Times thì cho rằng việc FBI cài người vào Ủy Ban Tranh Cử của ông Trump không phải là để nhòm ngó hay làm gián điệp mà để “bảo vệ cho ông Trump không bị Nga lôi kéo”(sic).
 (The spy embedded in Trump’s camp wasn’t spying; he was there to protect Trump from the Russians). Chính báo này tiết lộ tên của người ăng ten là Stefan Halper.

 Báo cũng cho biết ông Halper từng bỏ tiền chi trả cho chuyến đi London của ông George Papadopoulos.
Trong hai năm 2016 và 2017, ông Halper được chính phủ Obama trả công đến $411,575  để xâm nhập vào nhóm ông Trump lấy tin tức.

Theo nhiều nguồn báo cáo khác nhau, ông Halper được FBI sử dụng trong chiến dịch có tên là Operation Crossfire Hurricane, mà mục đích đầu tiên là xem ứng cử viên Trump có câu kết với Nga trong mùa bầu cử không.

Trong một chương trình thời sự mới đây, nữ ký giả Maria Bartiromo của đài Fox cho biết cả Bộ Tư Pháp, FBI, CIA, và IRA do Obama đứng sau lưng giật dây, đều dính vào những hoạt động nhằm triệt hạ Tổng Thống Trump.
Những kết luận trên dựa vào tin của các báo The New York Times và The Washington Post.

Việc FBI dùng tiền thuế của dân để cho người theo dõi một chiến dịch tranh cử là không chấp nhận được.
Họ đã đi quá xa. Obama bị lên án đã chính trị hoá các cơ quan DOJ, CIA, FBI, và IRS.

Đầu tuần này, Tổng Thống Trump đã viết ra rằng ông yêu cầu Bộ Tư Pháp điều tra thật sớm có thật là cơ quan FBI đã gài người hay theo dõi ban Tranh Cử của ông chỉ vì mục đích chính trị hay không?
 Và có phải những người trong hành pháp Obama đã chủ động việc trên không?

 Đây là lần đầu tiên từ khi nhậm chức mà Tổng Thống Trump đã ra lệnh cho Bộ Tư Pháp.
Ông Phụ Ta Bộ Tư Pháp Rod Rosenstein đã đáp ứng lời yêu cầu này bằng cách ra lệnh cho Tổng Thanh Tra xem lại các hồ sơ.

Switch mode views: