Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ấn Độ: Chạm súng tại Kashmir, 4 phiến quân, 2 lính chết

Kashmir- chamsung

Người dân Kashmir đổ ra đường để chứng kiến thi hài của một trong bốn phiến quân thiệt mạng trong vụ chạm súng. (Hình: AP Photo/Dar Yasin)

SRINAGAR, Ấn Độ (AP) – Có bốn phiến quân và hai lính Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc chạm súng ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, theo giới hữu trách hôm Chủ Nhật.

Cuộc giao tranh xảy ra sau khi cảnh sát và quân đội bao vây ngôi làng Frisal, tiếp theo tin mật báo cho hay phiến quân đang ẩn náu trong nhà dân, theo lời một giới chức cảnh sát cao cấp, ông Syed Javaid Mujtaba Gillani.

Ông nói rằng phiến quân dùng súng liên thanh bắn loạn đả để tìm cách phá vòng vây, khiến gây ra cuộc chạm súng làm bốn phiến quân và hai lính chính phủ thiệt mạng, ngoài ra còn có ba quân nhân khác bị thương.

Trong lúc đang nổ súng, cũng có các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và dân chúng trong vùng, tìm cách kéo tới Frisal để ủng hộ phiến quân.
Phía chính phủ phải dùng hơi cay để giải tán đám đông ném đá vào họ.

Thành phần phiến quân chống chính phủ Ấn Độ có sự ủng hộ mạnh mẽ của người theo Hồi Giáo tại vùng Kashmir, thường kéo ra đường biểu tình mỗi khi có cuộc bố ráp để giúp phiến quân tẩu thoát. (V.Giang)

Switch mode views: